Ông Trump lạc quan về quan hệ với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bày tỏ sự lạc quan thận trọng về khả năng cải thiện quan hệ với Triều Tiên sau nhiều tháng leo thang căng thẳng.

23:20 23/08/2017

Theo Reuters, phát biểu trước những người ủng hộ ở Arizona tối ngày 22/8,  nói: "Các bạn chứng kiến những gì đang diễn ra ở Triều Tiên… Bỗng nhiên, tôi không biết, ai mà biết được, nhưng tôi có thể nói với các bạn rằng, những gì tôi đã nói, nó chưa đủ mạnh. Một số người nói là nó quá mạnh. Nó chưa đủ mạnh".

Kim Jong Un, Donald Trump, tình hình Triều Tiên mới nhất

Tổng thống Donald Trump phát biểu tại cuộc mít-tinh ở Phoenix, Arizona, ngày 22/8. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump dường như nhắc đến lời cảnh báo của ông mới đây rằng Mỹ sẽ đáp trả bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước này bằng "lửa và sự cuồng nộ" mà thế giới chưa từng chứng kiến. "Nhưng ông Kim Jong Un, tôi tôn trọng thực tế rằng tôi tin là ông ấy đang bắt đầu tôn trọng chúng ta", nhà lãnh đạo Mỹ bày tỏ thêm. "Tôi rất tôn trọng thực tế đó. Tôn trọng thực tế đó".

"Và có thể, hoặc có thể không, nhưng có lẽ điều gì đó tích cực có thể xảy đến. Họ sẽ không nói cho các bạn biết đâu. Nhưng điều gì đó tích cực có thể sắp xảy đến".

Tags:
Mỹ trừng phạt công ty Nga và TQ vì liên hệ với Triều Tiên

Mỹ trừng phạt công ty Nga và TQ vì liên hệ với Triều Tiên

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt hàng loạt công ty, cá nhân người Trung Quốc và Nga vì liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất