Ông Trump lại cáo buộc Google thao túng cử tri ủng hộ bà Clinton

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Google cần phải chịu trách nhiệm cho việc thao túng cử tri ủng hộ bà Hillary Clinton. Đây không phải là lần đầu ông Trump lên tiếng về vấn đề này.

06:00 21/08/2019

"Wow! Một báo cáo vừa được công bố! Google đã lôi kéo từ 2,6 đến 16 triệu cử tri bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016", ông Trump tweet hôm thứ Hai (19/8).

Ảnh minh họa

"Báo cáo này được công bố bởi một người ủng hộ bà Clinton chứ không phải tôi! Google phải chịu trách nhiệm. Chiến thắng của tôi thậm chí còn thuyết phục hơn tôi nghĩ", Tổng thống Mỹ phát biểu.

Ông Trump không nói rõ tên bản báo cáo này, tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng đã đính kèm tài khoản của tổ chức phi lợi nhuận Judicial Watch vào bài đăng trên Twitter của mình. Đây là một tổ chức chuyên điều tra hoạt động của các quan chức.

Trong khi đó, tờ The Hill thì cho rằng, có thể ông Trump đã nhắc đến báo cáo của Robert Epstein, nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu hành vi và công nghệ Hoa Kỳ. Epstein trước đây đã có cuộc nói chuyện tại Thượng viện và nói về cách Google đã thao túng ít nhất 2,6 triệu phiếu bầu cho bà Clinton trong năm 2016. Tuy nhiên, Epstein không nói gì về con số 16 triệu phiếu bầu.

Vào năm 2017, theo tờ The Washington Post, Google đã bác bỏ các cáo buộc của Epstein, cho rằng đây là “một thuyết âm mưu được xây dựng kém cỏi".

Báo chí Mỹ lưu ý rằng, ông Trump có đủ động cơ để khởi tố chống lại Google. Là một ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016, ông cho rằng, công ty này đã che dấu những tin tức tiêu cực cho đối thủ của mình là bà Hillary Clinton. Sau đó, ông liên tục lặp lại những tuyên bố này, mặc dù thiếu bằng chứng.

Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn

Tags:
Phát thanh viên Mỹ: Tổng thống Trump chắc chắn tái đắc cử

Phát thanh viên Mỹ: Tổng thống Trump chắc chắn tái đắc cử

Một người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng của Mỹ hôm thứ Hai (19/8) bình luận rằng chắn chắn các đảng viên Dân chủ không thể đánh bại Tổng thống Donald Trump trong mùa bầu cử 2020 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất