Ông Trump lại yêu cầu Tòa án Tối cao giúp đảo ngược kết quả bầu cử

Mặc dù Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden nhận được 306 phiếu đại cử tri, đánh bại Tổng thống Donald Trump, nhưng ông Trump vẫn từ chối nhận thua, tiếp tục nỗ lực kiện tụng nhằm đảo ngược kết quả bầu cử ở các bang chiến trường.

00:30 22/12/2020

Đội ngũ tranh cử của ông Trump ngày 20.12 đã gửi đơn lên Tòa án Tối cao Mỹ, thách thức phán quyết của Tòa án Tối cao bang Pennsylvania, liên quan đến việc bang này đã “thay đổi một cách bất hợp pháp luật bỏ phiếu bằng thư, trước và sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020”.

“Tòa án bang Pennsylvania đồng ý cho giới chức bầu cử bang gia hạn thời gian nhận phiếu bầu qua thư từ 8 giờ tối Ngày bầu cử tới 5 giờ chiều 3 ngày sau” là vi phạm Hiến pháp Liên bang, luật sư của ông Trump, Rudy Giuliani tuyên bố.

Ông Trump lại yêu cầu Tòa án Tối cao giúp đảo ngược kết quả bầu cử - 1

Ông Trump luôn cho rằng mình thua vì có gian lận bầu cử.

Theo Giuliani, Tòa án Tối cao cần phải hủy 20 phiếu đại cử tri bầu cho ông Biden và để Đại hội đồng bang Pennsylvania chọn đại cử tri thay thế.

Đội ngũ của ông Trump muốn Tòa án Tối cao phản hồi sớm vào ngày 24.12 để kịp ra phán quyết trước khi Quốc hội Mỹ chứng nhận lá phiếu của các đại cử tri vào ngày 6.1.2021.

Trước cuộc bầu cử ngày 3.11, Tòa án Tối cao bang Pennsylvania đã chấp thuận yêu cầu gia hạn thời gian nhận phiếu bầu qua thư mà giới chức bầu cử bang đưa ra, với lý do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Một số bang chiến trường khác cũng được kéo dài thời gian nhận phiếu bầu qua thư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khi đó đã phản đối quyết định này nhưng vẫn chấp thuận tham gia cuộc bầu cử. Đến khi hi vọng đang dần khép lại, ông Trump lại muốn Tòa án Tối cao hủy bỏ quyết định của Tòa án Tối cao cấp bang.

Đây là nỗ lực mới nhất của ông Trump và đội ngũ pháp lý nhằm tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử. Kết quả phiếu bầu phổ thông và phiếu bầu của đại cử tri đều nghiêng về ông Biden.

Ông Trump vẫn từ chối nhận thua và tuyên bố trên Facebook, rằng: “Đây là cuộc bầu cử gian lận lớn nhất lịch sử Mỹ”.

Tags:
Người phụ nữ may mắn tìm thấy viên kim cương trong quả trứng luộc: Phú quý có số

Người phụ nữ may mắn tìm thấy viên kim cương trong quả trứng luộc: Phú quý có số

Cuộc sống luôn có nhiều điều bất ngờ mà chúng ta không thể lường trước. Dù nằm mơ, cô Sally Thomson đến từ thành phố Carlisle, phía Tây Bắc nước Anh cũng không nghĩ rằng sẽ có ngày, mình tìm thấy viên kim cương trong quả trứng luộc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất