Ông Trump lần đầu ra tuyên bố kể từ khi về Florida

Cựu Tổng thống Trump thông báo mở văn phòng ở Florida - nơi xử lý các nhiệm vụ của ông với tư cách là cựu tổng thống và tiếp tục chương trình nghị sự của chính quyền Trump.

00:30 27/01/2021

“Văn phòng sẽ chịu trách nhiệm quản lý thư từ, các tuyên bố công khai và hoạt động của cựu Tổng thống Donald Trump, nhằm thúc đẩy lợi ích của Mỹ và thực thi chương trình nghị sự của chính quyền cũ thông qua vận động, tổ chức và các hoạt động công cộng”, tuyên bố cho biết, Reuters đưa tin.

Thông báo được đưa ra cùng ngày với việc Hạ viện chuyển cáo trạng luận tội ông Trump kích động bạo lực, đến Thượng viện, liên quan đến bài phát biểu của ông với những người ủng hộ trước vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1.

Phiên luận tội ông Trump ở Thượng viện dự kiến diễn ra vào ngày 9/2.

Cuu tong thong Donald Trump anh 1

Ông Trump vẫn không từ bỏ ý định tiếp tục duy trì ảnh hưởng chính trị. Ảnh: Reuters.

Trong bài phát biểu chia tay vào ngày cuối cùng trên cương vị tổng thống, ông Trump nói với người ủng hộ rằng “Chúng ta sẽ trở lại trong một số hình thức”. Ông Trump đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida.

Trước khi rời nhiệm sở, ông Trump đã đề cập đến khả năng thành lập đảng mới, được gọi là “đảng Yêu nước”. Nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử bằng cuộc chiến pháp lý và thuyết âm mưu gian lận bầu cử của ông Trump đã không thành công.

Điều này đã cuốn ông vào nhiều rắc rối sau khi rời nhiệm sở. Thượng viện chuẩn bị cho phiên luận tội lần 2. FBI cũng đang điều tra gia đình ông liên quan đến vấn đề thuế. Tuy vậy, cựu tổng thống Mỹ dường như vẫn không từ bỏ khả năng duy trì ảnh hưởng chính trị.

Tags:
Coп пgười sở ɗĩ kɦôпg ɦạпɦ ρɦúc là ɓởi ʋì ɫoαп ɫíпɦ qᴜá пɦiềᴜ

Coп пgười sở ɗĩ kɦôпg ɦạпɦ ρɦúc là ɓởi ʋì ɫoαп ɫíпɦ qᴜá пɦiềᴜ

Coп пgười ɫα мộɫ kɦi ɫɦấy ɫɾoпg ɫâм ɓᴜồп ρɦiềп, мệɫ мỏi, kɦôпg ɦạпɦ ρɦúc, ɫɦôпg ɫɦườпg ᵭềᴜ là ʋì còп ᵭαпg lưỡпg lự giữα kɦăпg kɦăпg ôм giữ ʋà ɓᴜôпg ɓỏ. Tɾoпg cᴜộc sốпg lᴜôп có пɦữпg ɫɦứ ᵭáпg ᵭể cɦúпg ɫα gɦi пɦớ пɦưпg cũпg có мộɫ số ᵭiềᴜ cɦúпg ɫα пɦấɫ ᵭịпɦ ρɦải ɓᴜôпg ɓỏ. Dũпg cảм ɓᴜôпg ɓỏ là мộɫ loại ᵭại kɦí. Kiêп ɫɾì ɦαy ɓᴜôпg ɓỏ ᵭúпg lúc là ɫɾí ɦᴜệ củα kiếρ пɦâп siпɦ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất