Ông Trump lỡ tay chia sẻ video ca ngợi ‘sức mạnh da trắng’, vội xóa ngay

Theo CNN, sáng chủ nhật 28-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ một đoạn video diễn ra ở Villages, về một cộng đồng người về hưu ở Florida tuần hành ủng hộ ông nhưng bỏ qua chi tiết một người trong đám đông hô hào "sức mạnh da trắng".

01:30 30/06/2020

Ông Trump chia sẻ lại đoạn video này và cảm ơn "những con người vĩ đại" trong video. Ông viết: "Cảm ơn những người vĩ đại ở The Villages. Phe dân chủ vô tích sự sẽ thất bại trong mùa thu tới... Hẹn sớm gặp các bạn".

Ông Trump lỡ tay chia sẻ video ca ngợi ‘sức mạnh da trắng’, vội xóa nhưng vẫn bị chỉ trích - Ảnh: REUTERS

Theo CNN, trong khoảng 3 giờ sau đó, nội dung trên đã biến mất trên trang Twiiter của ông Trump.

Phó thư ký báo chí của Nhà Trắng Judd Deere cho biết: "Tổng thống Trump là một fan hâm mộ lớn của cộng đồng Villages. Ông đã không nghe câu tuyên bố (phân biệt chủng tộc) trong video. Những gì ông thấy là sự nhiệt tình to lớn từ những người ủng hộ".

Trước khi nội dung này bị xóa, thượng nghị sĩ bang South Carolina Tim Scott, thượng nghị sĩ người da đen duy nhất trong hội nghị của Đảng Cộng hòa, cho rằng video được ông Trump đăng lại là xúc phạm và "không thể biện hộ được".

Bộ trưởng Y tế và dịch vụ dân sinh Alex Azar xác nhận một cách ngoại giao chung chung rằng ông không xem đoạn video nhưng không một ai dù là "tổng thống, chính quyền của ông và bản thân tôi" sẽ có bất cứ hành động nào ủng hộ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng hoặc bất cứ điều gì mang tính kỳ thị ở bất cứ hình thức nào.

Cựu cố vấn an ninh John Bolton cho rằng sự việc có thể nhìn từ bất kỳ hướng nào. Có thể ông Trump đã chia sẻ đoạn video vì ông nhìn thấp ápphích của chiến dịch "Trump 2020" của mình và sơ ý với chi tiết người đàn ông lái xe golf hô hào nội dung kỳ thị. Cũng có thể là ông cố ý tùy vào góc nhìn của người xem.

Không bất ngờ, các chính trị gia phe Dân chủ chỉ trích nặng nề hành động này của ông Trump và cho rằng đây là một bằng chứng "không thể chối cãi" về tư duy phân biệt chủng tộc của tổng thống Mỹ.

Dù thế nào, vụ sơ suất này của Tổng thống Mỹ nhắc nhở chúng ta đừng nên chia sẻ mà không xem hết và xem kỹ nội dung bên trong.

Link nguồn: https://tuoitre.vn/ong-trump-lo-tay-chia-se-video-ca-ngoi-suc-manh-da-trang-voi-xoa-ngay-20200629072009705.htm

Tags:
TT Trump và nỗi ám ảnh về việc chứng tỏ mình vẫn rất khỏe

TT Trump và nỗi ám ảnh về việc chứng tỏ mình vẫn rất khỏe

Trong khi nền kinh tế Mỹ lao dốc sau đại dịch và Mỹ vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các nạn nhân của Covid-19, ông Trump có vẻ đang bận tâm với việc thể hiện mình không yếu đuối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất