Ông Trump mời những người lính vào khách sạn của mình sau khi họ phải ở dưới hầm để xe

Tổng thống Trump đã cho phép hàng nghìn lính Vệ binh Quốc gia lưu trú tại khách sạn Trump của ông ở Washington, DC sau khi Cảnh sát Capitol cho họ xuống nhà để xe khi đang không làm nhiệm vụ bảo vệ Capitol, theo One America News.

09:30 23/01/2021

Hôm thứ Năm (21/1 theo giờ Mỹ), 5.000 lính Vệ binh Quốc gia tham gia bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã buộc phải nghỉ ngơi trong điều kiện thiếu thốn ở một hầm đậu xe dưới tầng hầm sau khi họ được thông báo rời khỏi tòa nhà Capitol.

Động thái này đã gây ra phản ứng dữ dội sau khi thông tin được tiết lộ rằng các binh sĩ buộc phải ngủ trên mặt đất trong điều kiện nhiệt độ đóng băng và chỉ có một phòng tắm cũng như một ổ cắm điện để dùng chung.

Hình ảnh Vệ binh Quốc gia dưới hầm ngầm:

“Các binh sĩ Vệ binh Quốc gia được huy động để đảm bảo an ninh cho lễ nhâm chức đã được di chuyển từ Điện Capitol đến ngủ trong một hầm đậu xe gần đó, nơi vẫn được các phương tiện sử dụng. Trời lạnh, đầy khói xe và có một phòng tắm”, phóng viên John Ismay của New York Times cho biết hôm thứ Năm.

Và đây là những hình ảnh được ghi lại:

Một lính canh nói với Politico rằng anh ta cảm thấy “vô cùng bị phản bội” ​​khi quân đội “bị đày… vào góc của một nhà để xe” sau khi người ta xác định rằng không đủ chỗ ở Điện Capitol cho những người được giao nhiệm vụ bảo vệ nó.

“Hôm qua hàng chục thượng nghị sĩ và dân biểu đã xuống hàng chụp ảnh, bắt tay và cảm ơn sự phục vụ của chúng tôi. Trong vòng 24 giờ sau, họ không sử dụng chúng tôi nữa và đày chúng tôi vào góc của một nhà để xe. Chúng tôi cảm thấy bị phản bội vô cùng”, người lính canh nói.

Hôm thứ Sáu, một cố vấn nói với OAN rằng Tổng thống Trump đã can thiệp bằng cách thông báo cho Vệ binh rằng họ có thể ở khách sạn sang trọng của ông gần thủ đô.

Phản ứng với sự việc này, 3 Thống đốc của các tiểu bang Texas, Florida và New Hampshire đã lên tiếng cho biết họ sẽ rút các Vệ binh Quốc gia về.

“Họ là những người lính, họ không phải là người hầu của Nancy Pelosi”, ông DeSantis nói vào sáng thứ Sáu trên Fox & Friends.

“Họ đã làm một công việc xuất sắc phục vụ thủ đô của quốc gia chúng ta trong thời kỳ xung đột và nên được khen ngợi một cách ân cần, chứ không phải chịu đựng những điều kiện dưới mức tiêu chuẩn như vậy”, ông cho biết.

Theo New York Times, Đại úy Nieves nói rằng lực lượng Vệ binh Quốc gia đã tạm thời được chuyển ra khỏi Điện Capitol vào chiều thứ Năm theo yêu cầu của Cảnh sát Điện Capitol vì “lượng người đi lại tăng lên khi Quốc hội họp trở lại”.

Tags:
Ngủ với tư thế này khiến cho cột sống của bạn ngày càng cong vẹo, nhất là điều thứ 2

Ngủ với tư thế này khiến cho cột sống của bạn ngày càng cong vẹo, nhất là điều thứ 2

Những tư thế ngủ dưới đây không đúng khoa học khiến cho xương cột sống của bạn chịu nhiều tác động xấu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất