Ông Trump nhận định đánh thuế hàng hóa Trung Quốc là một thành công

Tổng thống Trump hôm thứ Ba (24/7) đã chia sẻ những nhận định của mình trên Twitter đối với các quyết sách về vấn đề thương mại.

21:30 27/07/2018

Ông Trump lạc quan khi cho rằng “mọi chuyện sẽ tuyệt vời” và đánh giá “Thuế quan là thành công lớn nhất”. Theo đúng tính cách thẳng thắn của mình, ông cáo buộc các nước khác coi Mỹ như một “con heo đất” để “rút ruột”.

“Các nước đã đối xử không công bằng về vấn đề thương mại với chúng tôi trong nhiều năm và bây giờ họ đều đến Washington để đàm phán”, ông Trump viết. “Điều này đáng lẽ phải được thực hiện từ nhiều năm trước, nhưng thôi, muộn còn hơn không!”.

“Thuế quan là thành công nhất! Nếu một quốc gia đối xử không công bằng với Hoa Kỳ về thương mại, thì họ hoặc phải đàm phán lại cho công bằng, hoặc bị đánh thuế. Đơn giản vậy thôi ! Hãy nhớ rằng, chúng ta là “heo đất” đang bị rút ruột. Mọi chuyện sẽ tuyệt vời!”, ông Trump cho biết.

Chính quyền Trump đã có những cuộc đối thoại căng thẳng với Trung Quốc về vấn đề thương mại. Đầu tháng này, Tổng thống Trump đã áp thuế bổ sung với gói 200 tỷ USD lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, và tuần trước, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố “sẵn sàng” áp mức thuế mới đối với tất cả hàng hóa củaTrung Quốc.

“Tôi không làm điều này vì chính trị. Tôi chỉ làm những điều nên làm cho đất nước chúng ta. Chúng ta đã bị Trung Quốc lừa gạt trong một thời gian dài, và tôi đã nói điều này với ông Tập”, ông Trump nói.

Bên cạnh chính sách thuế đối với Trung Quốc, để bảo vệ cho ngành sản xuất thép trong nước, ông Trump cũng đưa ra chính sách thuế mới đối với mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu từ các nước đồng minh.

Tags:
Ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood của ông Trump bị phá nát

Ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood của ông Trump bị phá nát

Ngôi sao của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Đại lộ Danh vọng Hollywood ở thành phố Los Angeles đã bị phá hoại vào ngày 25-7.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất