Ông Trump nhắn lãnh đạo phe Cộng hòa: 'Quá sớm để bỏ cuộc'

Tổng thống Trump đưa ra lời kêu gọi sau khi Thượng nghị sĩ Mitch McConnell thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden và chúc mừng cặp ứng viên đảng Dân chủ.

01:30 17/12/2020

Tổng thống Trump ngày 16/12 sử dụng tài khoản Twitter cá nhân để chia sẻ lại bài báo của Daily Mail với nội dung "các đồng minh của ông Trump chỉ trích lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell vì chúc mừng ông Joe Biden".

"Này Mitch, 75 triệu phiếu - kỷ lục cho một tổng thống đương nhiệm. Vẫn còn quá sớm để bỏ cuộc. Đảng Cộng hòa phải học cách chiến đấu. Người dân đang nổi giận", ông Trump viết trên Twitter.

Trump cong kich lanh dao dang Cong hoa anh 1

Tổng thống Trump và Thượng nghị sĩ Mitch McConnell. Ảnh: AP.

Hai ngày trước, sau khi 538 đại cử tri hoàn tất việc bầu tổng thống, Thượng nghị sĩ McConnell thừa nhận chiến thắng của ông Joe Biden và chúc mừng cặp ứng viên của đảng Dân chủ.

"Đại cử tri đoàn đã lên tiếng. Sáng nay, đất nước chúng ta đã có tổng thống và phó tổng thống đắc cử, dù hàng triệu người mong cuộc bầu cử mang lại một kết quả khác", ông McConnell nói.

Theo một số nguồn tin, ông McConnell cũng cảnh báo các thượng nghị sĩ Cộng hòa không tham gia nỗ lực thách thức kết quả bỏ phiếu đại cử tri đoàn. Kết quả này sẽ được quốc hội xác nhận tại phiên họp chung sắp tới của lưỡng viện vào ngày 6/1/2021.

Tuyên bố của lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện khiến nhiều nhân vật ủng hộ Tổng thống Trump tức giận. Một số người thậm chí gọi ông McConnell là "kẻ phản bội".

"McConnell chỉ muốn quyền lực, ảnh hưởng và tiền bạc. Ông ta sẵn sàng bán đứng nước Mỹ để đạt được những gì bản thân mong muốn", Lin Wood, luật sư chiến dịch tranh cử của ông Trump, viết trên Twitter.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người vừa được Tổng thống Trump ân xá, tuyên bố "hàng triệu người Mỹ yêu nước" đang sát cánh bên Tổng thống Trump, không như "một số người trong đảng Cộng hòa".

Dù giành được số phiếu phổ thông kỷ lục, ông Joe Biden vẫn gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển giao quyền lực do ông Trump không thừa nhận kết quả. Đến nay, tổng thống và các đồng minh vẫn cáo buộc cuộc bầu cử gian lận, song không đưa ra được bằng chứng xác thực.

Tags:
Hôm qua là ngày lịch sử của nước Mỹ

Hôm qua là ngày lịch sử của nước Mỹ

Đại cử tri trên khắp nước Mỹ ngày 14/12 đã bỏ phiếu xác nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden. Cùng ngày hôm đó, vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được lưu hành tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất