Ông Trump nói 200.000 người Mỹ chết vì Covid-19 là điều “đáng xấu hổ”

Tổng thống Donald Trump thừa nhận số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ vượt 200.000 người là điều “đáng xấu hổ”, nhưng nhấn mạnh rằng nếu không hành động phù hợp thì số người chết còn cao hơn nhiều.

02:30 24/09/2020

“Tôi nghĩ đó là điều đáng xấu hổ. Tôi nghĩ nếu chúng ta không hành động phù hợp và đúng đắn, số người chết có thể là 2,5 triệu người”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên ngày 22/9.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Đây là phản ứng đầu tiên của Tổng thống Trump sau khi Mỹ vượt mức 200.000 người tử vong vì Covid-19. Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 7 triệu người nhiễm bệnh.

“Đó là điều khủng khiếp. Chuyện đó lẽ ra sẽ không bao giờ xảy ra. Trung Quốc đã để điều đó xảy ra, và hãy nhớ điều đó”, ông Trump nói thêm.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp trực tuyến của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 75 ngày 22/9, Tổng thống Trump gọi vi rút gây bệnh Covid-19 là “vi rútTrung Quốc”. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng Liên Hợp Quốc phải buộc Bắc Kinh “chịu trách nhiệm vì đã làm lây lan dịch bệnh ra toàn thế giới”.

Ông Trump sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử tại Pennsylavania trong ngày hôm nay. Hàng trăm người dự kiến sẽ tập trung để ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Hầu hết những người tham dự các cuộc vận động tranh cử của ông Trump đều không đeo khẩu trang. Ông Trump nói rằng những người ủng hộ ông có thể chọn đeo khẩu trang hoặc không đeo nếu họ muốn.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-noi-200000-nguoi-my-chet-vi-covid-19-la-dieu-dang-xau-ho-20200923142712718.htm

Tags:
Tổng thống Trump: Tôi thắng, công nhân Mỹ cũng chiến thắng!

Tổng thống Trump: Tôi thắng, công nhân Mỹ cũng chiến thắng!

TT Trump đã có buổi vận động tranh cử tại thành phố Fayetteville, bang Bắc Carolina và phát biểu rằng, chính phủ Mỹ là ‘người đứng đầu’ chống lại virus Corona Vũ Hán và sẽ sớm cho ra vaccine mới. Nếu ông thắng trong cuộc bầu cử sắp tới có nghĩa là người Mỹ giành được chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất