Ông Trump nói các nước trên thế giới có ít ca nhiễm hơn Mỹ vì năng lực xét nghiệm COVID-19 "kém xa" Mỹ

Theo ông Trump, Mỹ có hơn 1 triệu ca nhiễm COVID-19 bởi năng lực xét nghiệm virus corona ở nước này "vượt trội hơn bất kì quốc gia nào khác trên thế giới".

10:00 30/04/2020

Dòng Twitter đã được ông Trump viết trong ngày 29/4 giữa lúc các quan chức và nhân viên y tế cảnh báo rằng sự thiếu thốn trang thiết bị y tế và nhân lực có chuyên môn sẽ làm hạn chế năng lực xét nghiệm ở nước này.

Ông Trump viết: "Lý do duy nhất Mỹ có 1 triệu ca nhiễm COVID-19 là do năng lực xét nghiệm của chúng ta tốt hơn các nước khác rấttttt nhiều".

"Các nước khác đều kém xa chúng ta về việc xét nghiệm, và do đó họ có ít ca nhiễm bệnh hơn".

Hiện tại, theo các số liệu thống kê, Mỹ đang là quốc gia có số ca nhiễm bệnh COVID-19 lớn nhất thế giới, với ít nhất 58.000 ca tử vong.

Theo New York Times, hệ thống y tế Mỹ đang gặp ngày càng nhiều áp lực trong việc tăng cường xét nghiệm COVID-19 và các nhân viên y tế gặp thách thức lớn khi chỉ có thể xét nghiệm cho những người cần xét nghiệm nhất.

"Một trong những vấn đề mà chúng tôi phải đối diện là phải nỗ lực xét nghiệm cho những người cần nhất," chuyên gia bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci trả lời CNN.

Ông Fanci, hiện là người đứng đầu Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia, nói toàn bộ người dân Mỹ cần xét nghiệm virus cần phải tiếp cận được dịch vụ này vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Virus corona đã gây ra ảnh hưởng tiêu cực chưa từng thấy đối với nền kinh tế Mỹ, với sự tăng trưởng trong quý 1 thấp nhất kể từ Đại Suy thoái. Các biện pháp phong tỏa virus gần như đã khiến nước Mỹ tê liệt.

Số người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong 5 tuần qua đã tăng lên 26,5 triệu người, hoặc tương đương 1/6 số lao động Mỹ. Chính quyền ông Trump dự đoán tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 4 sẽ vượt 16%.

Link nguồn: https://soha.vn/ong-trump-noi-cac-nuoc-tren-the-gioi-co-it-ca-nhiem-hon-my-vi-nang-luc-xet-nghiem-covid-19-kem-xa-my-202004291459205.htm

Tags:
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ phát hành phim về cuộc sống sau khi rời Nhà Trắng

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ phát hành phim về cuộc sống sau khi rời Nhà Trắng

Bộ phim tài liệu mới hứa hẹn cái nhìn chi tiết về cuộc sống của bà Michelle Obama sau khi rời khỏi Nhà Trắng và những sự kiện diễn ra tiếp theo nội dung cuốn hồi ký ăn khách của bà xuất bản năm 2018.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất