Ông Trump nổi cơn thịnh nộ, quyết không rời Nhà Trắng

Tổng thống Trump nói với các cố vấn rằng, ông sẽ không rời Nhà Trắng kể cả vào ngày nhậm chức của ông Biden. Bầu không khí căng thẳng từ những cơn thịnh nộ của ông Trump đang bao trùm Nhà Trắng sau ngày 14.12, theo Daily Mail.

21:30 18/12/2020

Đã 6 tuần trôi qua kể từ ngày bầu cử nhưng ông Trump vẫn chưa muốn chấp nhận thất bại. Hôm 14.12, đại cử tri đoàn đã chính thức công nhận ông Biden là người thắng cử. Điều này khiến ông Trump rất bực tức, các cố vấn thân cận tiết lộ.

Một số cố vấn của ông Trump nói với CNN rằng, ông Trump quyết không rời Nhà Trắng vào ngày 20.1 năm sau.

Ông Trump nổi cơn thịnh nộ, quyết không rời  - 1

Ông Trump dễ nổi giận khi sắp phải rời Nhà Trắng, một cố vấn thân cận tiết lộ (ảnh: Daily Mail)

“Ông Trump nổi cơn thịnh nộ với bất kỳ điều gì không vừa ý. Ông ấy sẽ không rời Nhà Trắng và đang tìm cách công kích các đối thủ chính trị”, một cố vấn giấu tên nói.

Theo một cố vấn khác, ông Trump thường dành cả ngày để nghiền ngẫm và cuộc bầu cử và tìm cách trả đũa một số nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã thể hiện sự ủng hộ với ông Biden. Thậm chí cả hãng tin Fox News cũng bị ông Trump “khóa mục tiêu”.

“Ông ấy tức giận với các thông tin sai lệch từ truyền thông. Ông ấy cho rằng mình bị cướp mất mọi thứ”, một cố vấn giấu tên nói.

Hôm 15.12, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện – ông Mitch McConnell – đã công nhận và gửi lời chúc mừng ông Biden đắc cử.

“Này Mitch, tôi giành được hơn 75 triệu phiếu bầu đấy nhé – một kỷ lục đối với bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào. Vẫn còn quá sớm để từ bỏ. Đảng Cộng hòa nên học cách chiến đấu đi. Mọi người đang rất tức giận”, ông Trump đăng trên Twitter.

Ông Trump cũng đang có kế hoạch ân xá cho khoảng 20 đồng minh trước khi rời nhiệm sở.

Ông Trump nổi cơn thịnh nộ, quyết không rời  - 2

Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện – ông Mitch McConnell – vừa làm ông Trump thất vọng (ảnh: CNN)

Các cuộc điện thoại, email liên tục được gửi tới Cánh tây Nhà Trắng. Nhiều người muốn được Tổng thống ân xá, theo CNN.

Tuy nhiên, ông Trump thường không mấy quan tâm đến việc sử dụng hệ thống đánh giá yêu cầu khoan hồng của Bộ Tư pháp. Những người muốn ân xá thường gọi hoặc gửi email trực tiếp cho con rể ông Trump - Jared Kushner - Chánh Văn phòng Mark Meadows hoặc cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone.

"Ai cũng hy vọng họ có một người bạn của một người bạn của một người anh em họ hàng ‘dây mơ rễ má’ nào đó, có thể giúp email xin ân xá được gửi tới ông Trump. Mọi thứ ngày càng trở nên hỗn loạn và điên rồ", cố vấn giấu tên nói.

“Ông Trump dễ nổi nóng nếu ai đó nhắc về việc mình có nên tham dự lễ nhậm chức của ông Biden hay không hoặc rời Nhà Trắng. Nhiều người đã khuyên ông ấy chuẩn bị kế hoạch để tranh cử vào năm 2024. Trong những ngày cuối nhiệm kỳ, lòng trung thành của cấp dưới là điều ông Trump đề cao hơn tất cả”, vị cố vấn nói thêm.

Tags:
Bạn muốn nói chuyện thu hút như Tổng thống Trump? Đây là 5 từ ông hay dùng nhất năm 2020

Bạn muốn nói chuyện thu hút như Tổng thống Trump? Đây là 5 từ ông hay dùng nhất năm 2020

Tổng thống Trump đã biến ngôn ngữ thành công cụ mạnh mẽ trong cả chiến dịch tranh cử lẫn những lúc… tranh cãi sau bầu cử. Bạn có muốn ăn nói thu hút như Tổng thống Trump không?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất