Ông Trump nổi giận vì hồi ký của cháu gái

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích cháu gái Mary Trump vì phát hành cuốn hồi ký với những thông tin bất lợi cho ông và gia đình.

13:00 19/07/2020

Tổng thống Trump hôm 17/7 đã chỉ trích mạnh mẽ cháu gái Mary - một nhà tâm lý học, người gần đây đã xuất bản cuốn hồi ký có những nội dung gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của ông chủ Nhà Trắng.

Ông Trump nổi giận vì hồi ký của cháu gái - 1
Cuốn hồi ký viết về chú ruột Donald Trump của bà Mary Trump đã phá kỷ lục của nhà xuất bản trong ngày đầu tiên ra mắt (Ảnh: People)

Cuốn sách đã tiết lộ nhiều câu chuyện về gia đình ông Trump, trong đó có những suy luận rằng tuổi thơ không mấy vui vẻ của ông Trump đã ảnh hưởng tới khả năng xử lý khủng hoảng của ông.

Bà Mary là con gái của ông Fred Trump Jr, anh trai quá cố của Tổng thống Trump.

Ông Trump sau nhiều ngày im lặng đã lên tiếng về cuốn sách của cháu gái. Ông gọi Mary Trump, 55 tuổi, là “mớ hỗn độn” và cáo buộc bà viết những “điều không đúng sự thật” cũng như khẳng định rằng bà “hiếm khi biết chút gì đó” về chú ruột.

Ông Trump cho rằng cháu gái gọi mình bằng chú ruột đã vi phạm luật khi tiết lộ tờ khai thuế của ông và lên án Mary vì đã chỉ trích cha mẹ ông, những người mà ông mô tả là “không thể chịu đựng nổi” cô cháu gái.

Cuốn sách của Mary Trump đã bán được gần 1 triệu bản trong ngày đầu tiên phát hành, phá kỷ lục của nhà xuất bản Simon & Schuster. Trước đó, em trai của ông Trump, Robert Trump hồi tháng trước đã yêu cầu tòa án chặn việc xuất bản cuốn sách của Mary nhưng không thành công.

Vào cùng ngày, ông Trump chỉ trích mạnh mẽ cựu trợ lý John Bolton, người từng là cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng, vì xuất bản cuốn sách chứa thông tin bất lợi chống lại ông.

Tổng thống Mỹ gọi ông Bolton là “ngốc”, “thấp kém” và hiếu chiến. Ông Trump cáo buộc trợ lý cũ vi phạm luật vì làm lộ thông tin mật và vi phạm thỏa thuận về bảo mật thông tin để “kiếm tiền và danh tiếng đầy tệ hại”.

Cuốn hồi ký của ông Bolton cũng do nhà xuất bản Simon & Schuster phát hành tháng trước, bán được gần 800.000 bản trong tuần đầu tung ra thị trường.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Tags:
Chân dung Clinton và Bush bị gỡ khỏi sảnh chính Nhà Trắng

Chân dung Clinton và Bush bị gỡ khỏi sảnh chính Nhà Trắng

Chân dung chính thức của hai cựu tổng thống Bill Clinton và George W. Bush bị gỡ khỏi sảnh chính vào Nhà Trắng và chuyển vào phòng khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất