Ông Trump nói lãnh đạo thế giới than phiền về kết quả bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump ám chỉ rằng một số lãnh đạo thế giới ủng hộ những cáo buộc mà ông đưa ra về gian lận bầu cử, dù nhiều lãnh đạo cũng đã chúc mừng ông Joe Biden đắc cử.

22:00 30/11/2020

Trả lời phỏng vấn Fox Business ngày 29/11, ông Trump cho biết: "Lãnh đạo các nước gọi điện cho tôi và nói rằng "đây là cuộc bầu cử lộn xộn nhất mà chúng tôi từng chứng kiến".

Theo Business Insider, ông Trump dường như ám chỉ rằng các nhà lãnh đạo ủng hộ cáo buộc về gian lận bầu cử mà ông đưa ra dù ông chưa cung cấp bằng chứng cho tuyên bố này.

Ông Trump không nêu chi tiết về việc các lãnh đạo nào đã gọi cho ông và phàn nàn về cuộc bầu cử. Ngoài ra, Nhà Trắng cũng chưa công bố bất cứ bản ghi nào liên quan tới các cuộc đối thoại ông Trump đề cập tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Các hãng tin Mỹ đã gọi ông Biden là tổng thống đắc cử khi các mô hình tính toán dự đoán ông sẽ nhận được đủ số phiếu đại cử tri cần thiết để chiến thắng. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có những quốc gia đồng minh của Mỹ, đã gửi thông điệp chúc mừng ông Biden. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - một trong những lãnh đạo thế giới thân thiết nhất với ông Trump - đã chúc mừng ông Biden. Tuy nhiên, một số lãnh đạo các nước như Nga, Triều Tiên chưa gửi lời chúc tới ông Biden.

Tổng thống Brazil nói có nguồn tin về cáo buộc gian lận bầu cử Mỹ

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 29/11 cho biết ông sẽ chờ đợi thêm trước khi thừa nhận rằng ông Biden chiến thắng bầu cử năm nay.

Trong cuộc họp báo, ông Bolsonaro nhắc lại cáo buộc gian lận bầu cử mà ông Trump đưa ra trong những ngày qua.

"Tôi có nguồn tin rằng có thể có rất nhiều (hành vi) gian lận. Không ai đề cập đến điều đó. Tôi không rõ điều này có đủ để tuyên bố chiến thắng cho người này hay người kia hay không. Tôi không rõ", ông Bolsonaro nói.

Khi được hiểu liệu ông có thừa nhận chiến thắng của ông Biden hay không, ông Bolsonaro nói rằng: "Tôi sẽ chờ thêm nữa".

Ông Bolsonaro cũng bày tỏ sự hoài nghi với hệ thống bầu cử điện tử của Brazil mà ông cho là "dễ bị tổn thương" trước sự gian lận.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-noi-lanh-dao-the-gioi-than-phien-ve-ket-qua-bau-cu-20201130141244372.htm

Tags:
Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử

Trump lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử

Trả lời phỏng vấn Fox News, Tổng thống Trump chỉ trích quyết định của thẩm phán trong các vụ kiện thách thức kết quả bầu cử mà ông theo đuổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất