Ông Trump nói Mỹ có thể tham gia lại Hiệp định Paris về khí hậu

Tại Paris, Pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng đảo ngược quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, ông không hé lộ điều gì sẽ thuyết phục ông thực hiện điều đó.

00:09 15/07/2017

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Emmanuel Macron. (Ảnh: ABC News)

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Emmanuel Macron. (Ảnh: ABC News)

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng ngày 13/7 đưa tin, trong chuyến công du tới Pháp, Tổng thống Donald Trump ngày 13/7 đã hé lộ tại một cuộc họp báo về khả năng Mỹ quay trở lại Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu.

“Sẽ có điều gì đó xảy ra với Hiệp định Paris, chúng ta hãy cùng đón chờ xem. Nếu điều đó xảy ra thì thật tuyệt vời. Còn không thì cũng không sao hết”, ông Trump chia sẻ.

Ông Trump cũng cho rằng, Hiệp định Paris hơi “nhẹ tay” so với những nước xả khí thải hàng đầu thế giới như Trung Quốc và Ấn Độ. Điều này đẩy ngành công nghiệp Mỹ vào tình thế rủi ro.

Trước phát biểu của ông Trump, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia sẻ: “Tôi tôn trọng mong muốn duy trì việc làm cho người Mỹ của ông Trump” .

"Tôi nghĩ nó khá tương thích với Hiệp định Paris. Sẽ không có điều bất ngờ hay đột ngột nào xảy ra vào ngày hôm nay. Chúng tôi vẫn tiếp tục thảo luận về các vấn đề liên quan tới Hiệp định", nhà lãnh đạo Pháp nói thêm.

Vào tháng 9/2016, cựu Tổng thống Barack Obama đã ký phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định này hồi tháng trước, gây ra làn sóng chỉ trích từ các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó Tổng thống Pháp Macron.

Chuyến công du tới Pháp của ông Trump bắt đầu vào ngày 13/7. Mục tiêu của chuyến thăm này là cuộc gặp gỡ với Tổng thống Macron và bàn bạc về các giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria cũng như về các chiến lược chống khủng bố ở cấp độ rộng hơn. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ tham gia vào cuộc diễu binh chào mừng ngày Quốc khánh Pháp 14/7 vào hôm nay.

Tags:
Bí ẩn lớn nhất của ông Trump từ đầu nhiệm kỳ tới giờ?

Bí ẩn lớn nhất của ông Trump từ đầu nhiệm kỳ tới giờ?

Tại sao Tổng thống Mỹ Donald Trump lại nhẹ nhàng với Nga chính là bí ẩn lớn nhất trong nhiệm kỳ của ông cho tới thời điểm này. Ông Trump cũng hiếm khi chỉ trích, cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất