Ông Trump nói Nhật Bản nên bắn hạ tên lửa Triều Tiên bay qua

Tổng thống Mỹ nói rằng ông không hiểu vì sao Nhật Bản không bắn hạ các tên lửa Triều Tiên phóng thử qua lãnh thổ.

13:00 06/11/2017

 

ong-trump-noi-nhat-ban-nen-ban-ha-ten-lua-trieu-tien-bay-qua

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Nhật Bản nên bắn hạ các tên lửa Triều Tiên phóng thử bay qua nước này trước khi chúng rơi xuống Thái Bình Dương, Japan Times ngày 5/11 dẫn các nguồn tin ngoại giao đưa tin.

Trong những cuộc gặp gỡ và điện đàm với các nhà lãnh đạo Đông Nam Á mấy tháng gần đây để bàn về cách đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên, bày tỏ không thể hiểu vì sao mà "đất nước của những chiến binh samurai" không bắn hạ tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ được tiết lộ ngay trước thềm chuyến thăm của ông đến Nhật Bản vào ngày 5/11, bắt đầu chuyến công du 5 nước châu Á.

Triều Tiên trong tháng 9 hai lần phóng thử tên lửa đạn đạo bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương, bất chấp sự phản đối gay gắt của cộng đồng quốc tế.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) đã theo dõi chặt chẽ quá trình phóng những tên lửa này nhưng quyết định không đánh chặn bởi nhận định rằng chúng sẽ không rơi xuống lãnh thổ Nhật.

Theo các chuyên gia, độ cao và tốc độ của tên lửa Triều Tiên cũng khiến việc đánh chặn chúng trở nên khó khăn, trong khi bất cứ thất bại nào trong nỗ lực đánh chặn của Nhật cũng sẽ càng làm Triều Tiên có thêm động lực trong chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân.

Mỹ cùng các đồng minh và đối tác đang gây áp lực để Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. Chính quyền của ông Trump khẳng định đang cân nhắc tất cả phương án, bao gồm hành động quân sự, để giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo này.

Tags:
Gia đình 9 người du lịch thế giới chỉ với $5,000 mỗi tháng

Gia đình 9 người du lịch thế giới chỉ với $5,000 mỗi tháng

Cặp vợ chồng Greg Denning và Rachel Denning bán căn nhà tại Utah năm 2007, rồi cùng các con du lịch 33 quốc gia, từng sống tại 13 quốc gia, và chỉ chi tiêu $5,000 mỗi tháng, theo báo mạng The Huffington Post.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất