Ông Trump nói sẽ tung bằng chứng vào 'ngày định đoạt'

Tổng thống Trump nói trên Twitter rằng nhiều bằng chứng sẽ được công bố vào ngày 6/1 - thời điểm lưỡng viện Quốc hội Mỹ họp để kiểm và xác nhận phiếu bầu của đại cử tri.

02:30 03/01/2021

Trong một bài đăng trên Twitter ngay ngày đầu năm mới, Tổng thống Trump viết: "Rất nhiều bằng chứng sẽ được đưa ra vào ngày 6/1. Chúng ta đã thắng lớn!".

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump tuyên bố thắng cử. Bắt đầu từ ngày bầu cử 3/11/2020, ông nhiều lần cho rằng mình đã chiến thắng cuộc bầu cử.

Trong khi đó, vào ngày 14/12/2020, kết quả bỏ phiếu của đại cử tri cho thấy ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden giành được 306 phiếu để đắc cử.

Hôm 1/1, cũng trên Twitter, ông Trump cho biết những người ủng hộ của mình đang có kế hoạch tổ chức biểu tình ở thủ đô Washington vào ngày 6/1 để phản đối kết quả cuộc bầu cử năm 2020.

"Cuộc biểu tình lớn ở Washington, D.C., sẽ diễn ra lúc 11h sáng ngày 6/1. Hãy theo dõi để biết chi tiết về địa điểm. Hãy dừng việc đánh cắp cuộc bầu cử", Tổng thống Trump viết.

Tong thong Trump anh 1

Tổng thống Trump nhiều lần tuyên bố thắng cử dù kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Joe Biden đã chiến thắng. Ảnh: AP.

Women for America First, tổ chức khởi xướng cuộc biểu tình, kêu gọi người Mỹ tham gia để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020, theo Sputnik.

"Các đảng viên Dân chủ đang âm mưu tước quyền và vô hiệu hóa các phiếu bầu của đảng Cộng hòa. Người dân Mỹ phải ngăn chặn điều đó. Cùng với Tổng thống Trump, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử này, vì lợi ích quốc gia", trang web của tổ chức này viết.

Vào ngày 6/1, lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ họp để xác nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri. Phó Tổng thống Mike Pence sẽ chủ trì phiên họp để kiểm phiếu của từng bang.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Josh Hawley của bang Missouri là thành viên đầu tiên trong Thượng viện Mỹ tuyên bố ủng hộ kế hoạch chặn công nhận chiến thắng của ông Joe Biden vào ngày 6/1.

Ông Hawley đưa ra thông báo chỉ một ngày trước khi năm 2020 kết thúc, níu kéo hy vọng cho khoảng 140 nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Hạ viện đang chống kết quả bầu cử.

Dù nhóm chống đối chỉ có thể trì hoãn việc công nhận chiến thắng của ông Joe Biden, buổi bỏ phiếu có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2022 và các ứng viên tiềm năng của đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng trong năm 2024.

Tags:
3 cách nhận biết tiền đô thật đơn giản nhất

3 cách nhận biết tiền đô thật đơn giản nhất

Việc nhận biết tiền Mỹ thật giả là điều nhiều người quan tâm để tránh các rủi ro về kinh tế và pháp luật. Bởi đô la Mỹ là là một trong những đơn vị tiền tệ phổ biến nhất trong giao dịch quốc tế. Đặc biệt trong tình hình nạn tiền giả gây hoang mang tại Mỹ như hiện này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất