Ông Trump "nổi trận lôi đình" khi Nhà Trắng tiết lộ bệnh tình khác với bác sĩ riêng

Hãng CNN dẫn 2 nguồn tin đáng tin cậy cho biết

11:00 06/10/2020

Hãng CNN dẫn 2 nguồn tin đáng tin cậy cho biết, ông Trump tỏ ra giận dữ với quan chức Nhà Trắng sau phát biểu mâu thuẫn với đánh giá của bác sĩ Nhà Trắng về tình hình sức khỏe của Tổng thống Mỹ sau khi nhiễm Covid-19.

Ông Trump

Ông Trump "nổi trận lôi đình" khi quan chức Nhà Trắng tiết lộ bệnh tình khác với bác sĩ riêng của ông. Ảnh minh họa: Progresso Weekly

Hôm 5/10, CNN đưa tin, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows được xác định là nguồn tin giấu tên trao đổi với các phóng viên sau cuộc họp giao ban y tế hôm 3/10 (giờ địa phương) và đưa ra một thông tin trái ngược với tuyên bố cách đó không lâu của Sean Conley, bác sĩ tổng thống tại Nhà Trắng. 

Thông tin ban đầu được các phóng viên đưa tin dưới dạng "một quan chức nắm rõ tình trạng của Tổng thống Mỹ cho biết". Nhưng sau đó, tờ AP và New York Times chỉ rõ vị quan chức này chính là ông Meadows. 

"Các chỉ số quan trọng của tổng thống trong 24 giờ qua là rất đáng lo ngại và 48 giờ tới sẽ rất quan trọng để theo dõi và chăm sóc cho ông ấy", ông Meadows nói. 

Một quan chức Nhà Trắng xác nhận ông Trump không hài lòng với Chánh văn phòng Meadows về thông tin mà ông này đưa ra. Các cố vấn của ông Trump cho rằng tuyên bố của ông Meadows đã phá hỏng uy tín của các cuộc họp báo y tế hiện tại về "cuộc chiến" của Tổng thống Mỹ với Covid-19. 

Các quan chức Nhà Trắng phải cân nhắc cẩn thận khi đưa ra tuyên bố về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Trump. Phát biểu của ông Meadows mâu thuẫn với bác sĩ Nhà Trắng làm dấy lên nhiều nghi vấn về sức khỏe của ông Trump.

Trong một cuộc họp báo về sức khỏe của Tổng thống Mỹ hôm 4/10, bác sĩ Conley dường như đổ lỗi cho giới truyền thông khi được hỏi về những phát biểu của Meadows mâu thuẫn với tuyên bố của mình, nói rằng phát biểu của vị quan chức cấp cao Nhà Trắng đã bị "hiểu sai". 

"Ông ấy [Meadows] và tôi làm việc cùng nhau. Tôi nghĩ rằng phát biểu của ông ấy đã bị hiểu sai. Ý của ông ấy là cách đây 24 tiếng, khi tôi cùng ông ấy kiểm tra tình trạng của tổng thống, có các đợt sốt cao nhất thời và điều đó khiến chúng tôi phải hành động khẩn cấp là đưa Tổng thống Trump tới Trung tâm Y tế Quân sự Walter Reed", bác sĩ Conley nói. 

"May mắn, đó chỉ là cơn sốt tạm thời. Vài giờ sau, lại lặp lại", bác sĩ của Tổng thống Trump nói thêm. 

Các bác sĩ Nhà Trắng hôm 4/10 cho biết, các triệu chứng của ông Trump đã cải thiện và thân nhiệt đã bình thường kể từ những đợt sốt cao nhất thời sáng 2/10, RT đưa tin. 

"Nếu tình trạng của tổng thống vẫn tốt lên như hiện tại, ông ấy có thể xuất viện vào ngày 5/10 và trở về Nhà Trắng, tiếp tục quá trình điều trị", Brian Garibaldi, một trong những bác sĩ chữa trị cho ông Trump, nói hôm 4/10. 

Ông Trump không nhắc đến các thông tin mâu thuẫn về tình hình sức khỏe của mình trong video 4 phút quay tại Walter Reed, nhưng thừa nhận những ngày sắp tới sẽ là thử thách thực sự. 

Link nguồn: http://danviet.vn/ong-trump-noi-tran-loi-dinh-khi-nha-trang-tiet-lo-benh-tinh-khac-voi-bac-si-rieng-5020205101042169.htm

Tags:
Không muốn già nhanh hãy nhớ 2 loại rau đại bổ giúp tuần hoàn máu này

Không muốn già nhanh hãy nhớ 2 loại rau đại bổ giúp tuần hoàn máu này

Phụ nữ ᴍᴜốn tɾẻ lâᴜ hãy ghi nhớ 2 loại ɾaᴜ này sử dụng hàng tᴜần giúp lưᴜ thông tᴜần hoàn ᴍáᴜ, giảᴍ đaᴜ bụng đến tháng hiệᴜ qᴜả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất