Ông Trump nói vắc xin Covid-19 có thể có trước bầu cử tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay Mỹ có thể có vắc xin Covid-19 trước ngày 3/11, ngày diễn ra cuộc bầu cử chọn người đứng đầu Nhà Trắng kế tiếp.

12:00 07/08/2020

Tổng thống Trump hôm 6/8 cho biết có khả năng Mỹ sẽ có vắc xin Covid-19 trước ngày bầu cử, một dự đoán được xem là lạc quan hơn rất nhiều so với dự đoán mà các chuyên gia y tế Nhà Trắng đưa ra trước đó.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Geraldo Rivera về thời điểm mà vắc xin Covid-19 sẽ sẵn sàng được đưa vào sử dụng, ông Trump nói: “Sớm hơn cuối năm, có thể sẽ sớm hơn rất nhiều”.

Ông Trump nói vắc xin Covid-19 có thể có trước bầu cử tổng thống - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Sớm hơn ngày 3/11 chứ?”, người dẫn chương trình hỏi, ám chỉ ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

“Tôi nghĩ trong một vài trường hợp, có thể vắc xin sẽ có trước, hoặc vào khoảng thời gian đó”, ông Trump nói.

Ông Trump, người hiện đang nỗ lực trong cuộc đua tái tranh cử tổng thống Mỹ, đang đối mặt với nhiều thách thức khi nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng do đại dịch. Ông đã kêu gọi mở cửa trường học và đưa mọi thứ trở về bình thường trong bối cảnh trung bình nước này đang có hơn 1.000 người tử vong mỗi ngày.

Các quan chức y tế hàng đầu cho hay việc điều chế vắc xin cần phải tuân thủ trình tự nghiêm ngặt, không thể “đốt cháy giai đoạn”.

Tiến sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu nước Mỹ, cho biết có dấu hiệu cho thấy ít nhất một vắc xin có thể hoạt động hiệu quả và an toàn vào cuối năm nay.

Trong khi đó, ông Trump nhận định lạc quan rằng kinh tế Mỹ sẽ phục hồi chừng nào vắc xin Covid-19 ra lò. “Chúng ta sẽ rất sớm có vắc xin, chúng ta sẽ sớm có phác đồ điều trị”, ông Trump phát biểu.

Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 4,9 triệu ca bệnh, trên 161.000 người chết vì dịch.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-noi-vac-xin-covid-19-co-the-co-truoc-bau-cu-tong-thong-20200806223959737.htm

Tags:
Lúc cha mẹ cho con thứ gì, con đều nở nụ cười, lúc con cái cho cha mẹ thứ gì thì cha mẹ khóc”

Lúc cha mẹ cho con thứ gì, con đều nở nụ cười, lúc con cái cho cha mẹ thứ gì thì cha mẹ khóc”

Cả đời này, người có thể làm cho chúng ta mọi thứ mà không cầu báo đáp chỉ có cha mẹ, vậy nên, dù thế nào cũng đừng phàn nàn họ, hãy thông cảm cho họ, quan tâm tới họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất