Ông Trump phản ứng khi bị đối thủ “tố” không chịu rời Nhà Trắng nếu thất cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ kế hoạch nếu ông không chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới sau khi ứng viên Dân chủ Joe Biden nói ông có thể không chịu rời Nhà Trắng.

21:30 13/06/2020

“Chắc chắn là nếu tôi không giành chiến thắng thì tôi sẽ không chiến thắng. Ý tôi là, tôi sẽ tiếp tục với các công việc khác”, Tổng thống Donald Trump cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News phát sóng ngày 12/6.

Bình luận của ông Trump dường như phát đi tín hiệu rằng ông có thể chấp nhận kết quả bầu cử, song chủ nhân không nêu một cách cụ thể, trực diện. Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Tim Murtaugh, hôm 11/6 cũng khẳng định, Tổng thống Trump sẽ chấp nhận kết quả bầu cử.

Ông Trump phản ứng khi bị đối thủ “tố” không chịu rời  nếu thất cử - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và ứng viên Dân chủ Joe Biden bắt đầu nóng, cả hai liên tục cáo buộc đối phương gian lận bầu cử.

Đầu tuần này, ông Biden, ứng viên dẫn trước ông Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận ở Mỹ, nói rằng lo ngại lớn nhất của ông là ông Trump không chịu rời Nhà Trắng kể cả khi thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Ông Biden nói, ông tin rằng quân đội sẽ áp giải ông Trump khỏi Nhà Trắng nếu ông ấy thua mà không công nhận kết quả bầu cử.

“Nỗi lo lớn nhất của tôi là tổng thống sẽ tìm cách đánh cắp cuộc bầu cử năm nay. Ông ấy nói việc bỏ phiếu qua thư là gian lận, nhưng chính ông ấy cũng ngồi sau bàn làm việc ở Phòng Bầu dục và điền phiếu gửi qua thư trong cuộc bầu cử sơ bộ”, ông Biden nói.

Ông Trump cáo buộc đảng Dân chủ khuyến khích việc bỏ phiếu qua thư để gian lận bầu cử. Việc bỏ phiếu qua thư được cho là biện pháp nhằm hạn chế tình trạng lây lan của Covid-19. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo, phương thức bỏ phiếu này có rất nhiều hạn chế như cần thêm nhiều quy trình liên quan và kết quả có thể gây nhiều tranh cãi.

Ông Biden hiện dẫn trước ông Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận gần đây trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của ông Trump đối mặt khá nhiều bất lợi khi chính phủ của ông hứng chỉ trích vì cách ứng phó đại dịch Covid-19 cũng như ứng phó các cuộc biểu tình sắc tộc.

Khảo sát mới nhất của tổ chức Priorities USA cho thấy, ông Biden đang dẫn trước ông Trump ở 5 trong số 6 bang chủ chốt được coi là quyết định kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tổng thống Trump trong tuần này thông báo sẽ nối lại các cuộc vận động tranh cử từ ngày 19/6 tới sau khi bị hoãn 3 tháng vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Quyết định này của ông hiện gây nhiều tranh cãi khi giới chuyên gia cảnh báo Mỹ đang đối mặt với nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai. Theo mô hình phân tích của các nhà khoa học tại Đại học Harvard, số người ςɧết vì Covid-19 tại Mỹ có thể lên 200.000 người vào tháng 9 tới.

Mỹ hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 với hơn 2 triệu ca mắc bệnh, trong đó gần 117.000 người đã qua đời.

Theo Reuters

Tags:
Cố vấn bị sa thải của TT Trump quyết tung hồi ký bất chấp cảnh báo

Cố vấn bị sa thải của TT Trump quyết tung hồi ký bất chấp cảnh báo

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton dự kiến sẽ ra mắt cuốn hồi ký về thời gian làm việc tại Nhà Trắng, bất chấp cảnh báo từ chính quyền rằng trong sách có thông tin mật.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất