Ông Trump phát biểu tại lễ kỷ niệm Quốc khánh: Không có gì nước Mỹ không làm được

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu gây bất ngờ tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ, trong đó ông dành lời tôn vinh cho lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới.

07:00 06/07/2019

Được bao quanh bởi các phương tiện quân sự và một loạt cờ Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã vinh danh quân đội trong lễ kỷ niệm Quốc khánh thu hút rất đông người ủng hộ và người biểu tình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

"Quốc gia của chúng ta ngày nay lớn mạnh hơn bao giờ hết", ông Trump nói, lặp lại một dòng từ bài phát biểu trong chiến dịch của mình khi đứng trước Đài tưởng niệm Lincoln giữa thời tiết nóng và mưa.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết tương lai của đất nước "nằm trên vai những người đàn ông và phụ nữ sẵn sàng bảo vệ nó".

"Chừng nào chúng ta còn trung thực với sự nghiệp của mình, miễn là chúng ta nhớ được lịch sử vĩ đại của mình và miễn là chúng ta không bao giờ ngừng chiến đấu vì một tương lai tốt đẹp hơn, thì sẽ không có gì mà nước Mỹ không thể làm được", ông Trump tuyên bố.

Lễ kỷ niệm bao gồm một cuộc diễu hành, nhạc võ thuật và các cuộc biểu tình chính trị. Những người ủng hộ và người biểu tình của ông Trump đã tập trung tại Washington từ Đại lộ Pennsylvania trước Nhà Trắng đến Trung tâm mua sắm quốc gia. Không có bạo lực nào được báo cáo, mặc dù ít nhất một vụ ẩu đả nhỏ đã nổ ra trước Nhà Trắng.

Trong khi kể câu chuyện về cựu Tổng thống George Washington và các nhà cách mạng khác đã đánh bại người Anh hơn 2 thế kỷ trước, ông Trump cũng đã tôn vinh từng chi nhánh của quân đội Mỹ hiện đại, bao gồm cả "Lực lượng Không gian" được đề xuất thành lập của ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ còn thảo luận về những thành tựu của đất nước ông, từ phát minh ra điện thoại đến máy bay. Ông đề cập tới lần đặt chân lên Mặt Trăng đầu tiên vào năm 1969 đến các gia đình mất người thân trong các trận chiến. Ông cũng cam kết sẽ "cắm cờ Mỹ trên sao Hỏa".

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump cũng khẳng định, Mỹ đã chiếm quyền kiểm soát của nhiều sân bay trong Trận chiến Fort McHenry năm 1812. "Quân đội của chúng ta điều khiển không khí, xông vào thành lũy, đánh chiếm sân bay, làm mọi thứ phải làm".

Tuy nhiên, trên thực tế phải gần 1 thế kỷ sau đó máy bay mới ra đời.

Tags:
Người Trung Quốc thấp thỏm lo Trump đổi ý về 'đình chiến' thương mại

Người Trung Quốc thấp thỏm lo Trump đổi ý về 'đình chiến' thương mại

Nhiều người Trung Quốc cho rằng Trump rất khó đoán và hay thay đổi quyết định nên có thể đảo ngược động thái "đình chiến" với Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất