Ông Trump sẽ làm gì khi không còn là người quyền lực nhất thế giới?

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người đắc cử Tổng thống Mỹ và dù ông Trump có không chấp nhận kết quả này, nhiều khả năng ông Trump vẫn sẽ phải rời Nhà Trắng vào tháng 1.2021.

12:30 09/11/2020

Theo Daily Mail, Tổng thống Mỹ thứ 45 rời Nhà Trắng ở tuổi 74, là một trong số ít các tổng thống Mỹ chỉ nắm quyền trong một nhiệm kỳ.

Ông Trump được cho là đang nợ số tiền khổng lồ, nhưng kết quả bầu cử năm nay cho thấy ông nhận được sự ủng hộ của hàng triệu người dân Mỹ.

Ông Trump sẽ làm gì khi không còn là người quyền lực nhất thế giới? - 1

Trong thời gian tới, ông Trump có lẽ sẽ phải làm quen với hình ảnh “bình thường” của bản thân, quay trở lại là một người nổi tiếng, một tỉ phú.

Đạt thỏa thuận với Tổng thống đắc cử Joe Biden

Dù không chấp nhận thất bại, ông Trump có thể ủy quyền cho các luật sư để tìm kiếm sự đồng thuận với ông Biden, về việc không khơi lại những câu chuyện trong quá khứ.

Ông Trump cũng sẽ phải dàn xếp những cáo buộc mình trốn thuế.

Quay trở lại công việc kinh doanh

Một trong những điều đầu tiên được nhắc đến khi ông Trump không còn là Tổng thống Mỹ, là khả năng ông tiếp quản công việc kinh doanh khách sạn và bất động sản của gia đình, hiện do hai con trai Donald Trump Jr. và Eric Trump nắm giữ.

Ông Trump có thể phải thanh lý bớt tài sản để trang trải khoản nợ lên tới 1 tỉ USD.

Quay trở về Florida

Ông Trump đã chuyển nơi cư trú từ New York về Florida trong quãng thời gian tại nhiệm. Ông Trump có thể quay về sống ở Florida và thường xuyên lui tới khu nghỉ dưỡng ưa thích, Mar-a-Lago.

Tái tranh cử

Với hơn 71 triệu phiếu bầu nhận được, ông Trump là ứng viên đảng Cộng hòa nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong lịch sử Mỹ.

Với những di sản và tầm ảnh hưởng lớn trong đảng Cộng hòa, ông Trump có thể bắt đầu kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024. Ông Trump sẽ 77 tuổi khi bắt đầu khởi động lại chiến dịch tranh cử, tương đương tuổi của ông Biden hiện nay.

Viết sách

Sau khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ký hợp đồng xuất bản sách trị giá tới 60 triệu USD. Ông Trump năm nay còn nhận được phiếu bầu phổ thông lớn hơn cả ông Obama năm 2008.

Khi không còn là tổng thống, ông Trump nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về quãng thời gian vừa qua và bắt đầu viết sách. Đó có thể là thời điểm phù hợp để ông Trump mở ra hướng đi mới và thu về lợi nhuận.

Lập kênh truyền hình mới

Tổng thống Trump đã rất tức giận với cách hành xử của đài Fox News, khi cuộc bầu cử bước vào giai đoạn cuối. Trong suốt quãng thời gian ông Trump nắm quyền, Fox News là kênh truyền thông thân cận nhất của Tổng thống Mỹ thứ 45.

Ông Trump có thể lên kế hoạch lập kênh truyền hình mới, ý tưởng mà ông đã từng nhắc đến vào năm 2016. Về lâu dài, kênh truyền hình mới có thể là bệ phóng để chính ông Trump hoặc các con mở chiến dịch tranh cử và tiếp tục thúc đẩy khẩu hiệu nổi tiếng: “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Tags:
Lời nhắn nhủ nữ tiến sĩ 32 tuổi trước khi mất: Đời người có 3 chuyện nên thấu rõ

Lời nhắn nhủ nữ tiến sĩ 32 tuổi trước khi mất: Đời người có 3 chuyện nên thấu rõ

Sinh mệnh quá quý giá, quý tới mức có sống ra sao cũng cảm thấy lãng phí. Nếu phải nói ra một lời đề nghị không lãng phí cuộc sống, tôi nghĩ đó chính là: Đừng giữ lại thứ tốt nhất đến sau cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất