Ông Trump 'tái xuất' trên mạng xã hội

Cựu tổng thống trở lại thế giới mạng xã hội bằng bài đăng trên nền tảng Gab vào ngày 5/2. Ông Trump chia sẻ nội dung phản bác cuộc luận tội chính mình.

02:30 07/02/2021

Trong bài viết ngày 5/2, cựu tổng thống Mỹ đăng bức thư của hai luật sư đại diện mình, David Schoen và Bruce Castor, gửi đến Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Jamie Raskin. Gần đây, ông Raskin kêu gọi ông Trump tham gia phiên tòa xét xử ở Thượng viện vào ngày 9/2.

Đó cũng là bài đăng đầu tiên của ông Trump trên nền tảng này kể từ ngày 8/1.

cuu Tong thong Trump anh 1

Bài đăng của ông Trump trên mạng xã hội Gab hôm 5/2. Ảnh: Chụp màn hình.

"Chúng tôi vừa tiếp nhận chiêu trò đánh bóng tên tuổi của ông. Như ông biết rõ, không có cái gọi là ám chỉ tiêu cực về quy trình (phiên luận tội cựu tổng thống) vi hiến này", hai luật sư của ông Trump nói trong thư.

Các luật sư khẳng định trong thư rằng Hạ nghị sĩ Raskin "không thể trưng ra bằng chứng cho những cáo buộc chống lại tổng thống thứ 45 của Mỹ, người bây giờ đã trở thành công dân bình thường".

"Việc viện dẫn hiến pháp để thực hiện thủ tục luận tội có mục đích này là quá đáng", bức thư nói thêm.

Cựu Tổng thống Trump hiện chuẩn bị phải đối mặt với phiên tòa luận tội tại Thượng viện Mỹ.

Ông bị cáo buộc kích động người biểu tình gây ra vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1.

Thông qua luật sư đại diện, ông Trump khẳng định sẽ không dự phiên tòa tuần tới.

Gab là mạng xã hội phổ biến đối với những người ủng hộ phe cực hữu. Ông Trump lập tài khoản trên trang này vào tháng 8/2016, ngay trước khi ông đắc cử.

Nhiều dịch vụ mạng xã hội phổ biến gồm Twitter, Facebook và YouTube đều đóng tài khoản cá nhân của ông Trump sau vụ bạo loạn ngày 6/1.

Tags:
4 người con của Jeff Bezos được giữ kín đời tư

4 người con của Jeff Bezos được giữ kín đời tư

Jeff Bezos và vợ cũ có với nhau 3 người con trai và một con gái nhận nuôi từ Trung Quốc. Ông hiếm khi chia sẻ hình ảnh và thông tin của các con trên truyền thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất