'Ông Trump tệ hơn nhiều so với Nixon'

TTO - Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi cho rằng 'ở một thời điểm nào đó, ông Richard Nixon cũng đã đủ quan tâm tới đất nước để nhận ra chuyện này là không thể tiếp tục', và theo bà, ông Trump không được như thế.

22:30 19/11/2019

Theo Đài NBC (Mỹ), ngày 17-11 (giờ Mỹ), bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ viện Mỹ, cho rằng tư cách đạo đức của Tổng thống Donald Trump "tệ hơn nhiều" so với cựu tổng thống Mỹ Richard Nixon. Bà cũng cho rằng ông Trump đang cảm thấy bất an vì đang là một "kẻ mạo danh".

Bà Pelosi bày tỏ những quan điểm này trong cuộc phỏng vấn của chương trình Face The Nation phát trên Đài CBS, vài ngày sau khi các nhà điều tra hạ viện tổ chức các phiên điều trần công khai đầu tiên.

Trong tuần này, theo lịch cũng sẽ có thêm 3 ngày điều trần công khai khác liên quan tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump.

"Tôi sẽ đảm bảo để ông ấy (ông Trump - PV) không hăm dọa người tố cáo", bà Pelosi nói về nhân viên CIA, người từng có đơn tố cáo về tư cách đạo đức của ông Trump trong hành xử vấn đề Ukraine dẫn đến cuộc điều tra luận tội của hạ viện hiện nay.

"Tổng thống có thể trình diện trước ủy ban và nói tất cả sự thật ông ấy muốn… Ông ấy có mọi cơ hội để làm việc này", bà Pelosi nói.

"Nhưng đó thực sự là một chuyện buồn - bà chủ tịch hạ viện tiếp - Những gì tổng thống làm thậm chí còn tệ hơn những gì ông Richard Nixon đã làm. Ở một thời điểm nào đó, ông Richard Nixon còn đủ quan tâm tới đất nước để nhận ra chuyện này là không thể tiếp tục".

Kể từ khi Hạ viện Mỹ triển khai cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump trong tháng 9, nhiều quan chức trong chính quyền ông Trump đã cáo buộc ông Trump chủ động gắn kết khoản tài trợ của Mỹ cho Ukraine với cuộc điều tra cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai ông Biden là Hunter Biden.

Đảng Cộng hòa bảo vệ ông Trump khi chỉ ra rằng rốt cuộc thì khoản tài trợ đó cũng đã được giải ngân và Ukraine cho tới giờ vẫn chưa hề công bố cuộc điều tra đó.

Tuy nhiên bà Pelosi và các thành viên khác của Đảng Dân chủ cho rằng với việc lấy khoản tiền tài trợ ra làm điều kiện cho các cuộc điều tra, ông Trump đã có âm mưu phạm tội hối lộ.

"Tiếng còi đã vang lên, còi đã được thổi và đã thổi từ rất lâu trước khi chúng ta nghe về chuyện đó - Bà Pelosi nói - Đừng quên là trong số tất cả những người đã tố cáo có vị tổng thanh tra, một tổng thanh tra từng do Tổng thống Trump bổ nhiệm. Và vị tổng thanh tra đó nói đây là vấn đề quan ngại cấp thiết. Đó là những gì đã được can thiệp".

Tags:
California ân xá hai người gốc Việt sắp bị trục xuất

California ân xá hai người gốc Việt sắp bị trục xuất

Thống đốc bang California Gavin Newsom ân xá cho ba người, trong đó có 2 người gốc Việt, trong nỗ lực ngăn lệnh trục xuất họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất