Ông Trump thành lập kênh ‘Cứu nước Mỹ’, chuẩn bị cho ‘Sự vĩ đại’ trở lại

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald J. Trump đã đưa ra một tuyên bố yêu cầu những người ủng hộ ông ngừng quyên góp tiền cho “những người Cộng hòa trên danh nghĩa” (RINOs) và do đó ông đã tạo ra một kênh quyên góp trực tiếp – Ủy ban Hành động Chính trị Cứu nước Mỹ.

23:30 10/03/2021

“Không còn tiền cho RINOS. Họ không làm gì khác ngoài việc làm tổn thương Đảng Cộng hòa và nền tảng bỏ phiếu tuyệt vời của chúng ta — họ sẽ không bao giờ đưa chúng ta đến với Sự vĩ đại. Gửi khoản đóng góp của bạn cho Ủy ban Hành động Chính trị Cứu nước Mỹ (Save America PAC) tại DonaldJTrump.com. Chúng tôi sẽ đưa nước Mỹ trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết!”, ông Trump cho biết, theo The Hill.

Tuyên bố được đưa ra sau một cuộc tranh cãi ngắn giữa cựu tổng thống Hoa Kỳ và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC).

Theo một báo cáo khác của The Hill, các luật sư của ông Trump đã viết một lá thư cho RNC vào thứ Sáu (5/3), yêu cầu không được sử dụng tên của ông để kêu gọi quyên góp mà không có sự cho phép trước.

Tổng thống Trump vẫn gắn kết với Đảng Cộng hòa và ủng hộ những người bảo thủ Hoa Kỳ trên hết, nhưng điều đó không cho phép bất kỳ ai – bạn hay thù – được phép sử dụng hình ảnh của ông ấy mà không có sự chấp thuận rõ ràng”, tuyên bố cho biết.

Tranh chấp

Bức thư cũng cho biết RNC và các chiến dịch chính trị để chạy đua vào Quốc hội phải “ngay lập tức ngừng và hủy bỏ việc sử dụng trái phép tên, hình ảnh và / hoặc hình ảnh tương tự của Tổng thống Donald J. Trump trong tất cả các bài hoạt động gây quỹ, thuyết phục và / hoặc các bài thuyết trình”.

Tuy nhiên, RNC đã phản ứng quyết liệt với đội ngũ pháp lý của Trump, bác bỏ bản kiến ​​nghị.

Justin Riemer, cố vấn trưởng của RNC, cho biết Đảng Cộng hòa “có mọi quyền đề cập đến các nhân vật của công chúng trong bài phát biểu chính trị cốt lõi, được bảo vệ bởi Tu chính án thứ nhất, và họ sẽ tiếp tục làm như vậy; để theo đuổi những mục tiêu chung này”.

Quyết định của ông Trump về việc thiết lập một kênh quyên góp trực tiếp sẽ ngăn cản những đảng viên Cộng hòa có quan điểm chính trị phù hợp hơn với lợi nhuận doanh nghiệp hoặc những người có lợi ích không nằm trong tầm nhìn Nước Mỹ trên hết, được nhận tiền tài trợ thay mặt ông Trump.

Nguồn gốc của tranh chấp

Sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 trên Đồi Capitol, các đảng viên Dân chủ đã làm mọi cách để đổ lỗi cho ông Trump và lo sợ ảnh hưởng đáng kể của ông trong nước, đã luận tội ông ngay cả khi ông đã là một thường dân để ông không thể tranh cử trong tương lai được nữa.

Mười đại diện của Đảng Cộng hòa và bảy thượng nghị sĩ của Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu ủng hộ việc luận tội ông Trump, mặc dù không có lập luận thực sự nào và bằng chứng đã bị thao túng.

Theo phong cách điển hình của mình, ông Trump chỉ trích gay gắt những người Cộng hòa đã phản bội đảng bằng cách tin vào những lời nói dối của Đảng Dân chủ và thề sẽ ủng hộ và vận động chống lại họ để họ không bao giờ giành được ghế trong Quốc hội nữa.

Tags:
Ca sĩ Kim Ngân lang thang tại Mỹ, lần đầu cho quay hình và nghẹn ngào nói đói, khổ vì tình

Ca sĩ Kim Ngân lang thang tại Mỹ, lần đầu cho quay hình và nghẹn ngào nói đói, khổ vì tình

Chỉ nói một từ, nhưng ca sĩ Kim Ngân khiến danh hài Thúy Nga và khán giả không khỏi xót xa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất