Ông Trump tiếp tục báo tin vui về cuộc chiến pháp lý: Từ tuần sau sẽ bắt đầu có kết quả!

"Chúng ta đang đạt được bước tiến lớn", ông Trump tuyên bố trên các mạng xã hội Facebook và Twitter.

09:20 11/11/2020

Sau tuyên bố sẽ đẩy nhanh cuộc chiến pháp lý với phe Dân chủ vào cuối tuần trước, thì ngay tuần này, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khá "bận rộn" khi ông đăng tải hàng loạt "tin vui, thắng lớn, kết quả sốc" trên các mạng xã hội Twitter và Facebook.

Cụ thể, trong ngày 9/11, ông Trump đã đăng tải và chia sẻ hàng loạt dòng trạng thái, bài viết hoặc video trên trang Facebook chính chủ "Donald J. Trump" và tài khoản Twitter @realDonaldTrump, tất cả đều có nội dung liên quan tới bầu cử và có lợi cho ông, hoặc chỉ trích phe Dân chủ.

Khi nước Mỹ bước sang ngày mới (10/11), ông Trump đã tiếp tục đăng tải những dòng trạng thái ngắn trên Twitter và Facebook - dường như ông Trump muốn động viên tinh thần những người ủng hộ và tiếp tục sát cánh cùng ông trong cuộc chiến pháp lý.

Đáng chú ý là hai thông báo được ông Trump chia sẻ trên Facebook: "CHÚNG TA ĐANG ĐẠT ĐƯỢC BƯỚC TIẾN LỚN. KẾT QUẢ SẼ BẮT ĐẦU CÓ TRONG TUẦN SAU. HÃY LÀM CHO NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI!" và "CHÚNG TA SẼ CHIẾN THẮNG!"

Ông Trump tiếp tục báo tin vui về cuộc chiến pháp lý: Từ tuần sau sẽ bắt đầu có kết quả! - Ảnh 1.

Trước đó, ông Trump đã thông báo trên Facebook rằng "Số lượng phiếu cần phải xác định lại thậm chí còn nhiều hơn dự đoán ban đầu. Một số lượng rất lớn phiếu đã bị can thiệp. Hãy chờ xem!"; đồng thời ông cũng tuyên bố sẽ có kết quả "cực kỳ sốc" ở Nevada, "sớm có diễn biến" ở Wisconsin và "sẽ thắng lớn" ở Georgia.

Nhiều hãng tin như AP, CNN, New York Times vẫn đưa tin theo hướng Tổng thống Trump, nhóm pháp lý của ông và phe Cộng hòa nói chung vẫn chưa đưa ra bất cứ bằng chứng thuyết phục nào cho thấy có tình trạng gian lận quy mô lớn gây ảnh hưởng rõ rệt đến kết quả bầu cử.

Trong khi đó, ông Trump đã có thêm hy vọng khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr ngày 9/11 vừa quyết định ủy quyền cho các công tố viên liên bang trên toàn nước Mỹ tiến hành điều tra các "cáo buộc thực chất" về những bất thường trong bầu cử trước khi kết quả của cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 chính thức được xác nhận.

Theo The Hill, bên cạnh hình thức kiện tụng, ban vận động tranh cử của ông Trump dự định sẽ tổ chức các cuộc mít-tinh quy mô lớn, tập trung vào các diễn biến của cuộc chiến pháp lý. Còn theo hãng Fox News, ông Trump cũng có kế hoạch công bố cáo phó của những người đã chết nhưng vẫn đi bỏ phiếu để làm bằng chứng cho cáo buộc gian lận bầu cử.

Tags:
Cả gia đình sắp phải rời Nhà Trắng, 'đệ nhất thiếu gia Mỹ' Barron Trump sẽ chuyển đến sống ở đâu và trải qua những thay đổi lớn thế nào?

Cả gia đình sắp phải rời Nhà Trắng, "đệ nhất thiếu gia Mỹ" Barron Trump sẽ chuyển đến sống ở đâu và trải qua những thay đổi lớn thế nào?

Nhiều người dự đoán, việc bố không còn là Tổng thống sẽ khiến cuộc sống của Barron Trump thay đổi không ít.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất