Ông Trump tiếp tục công kích bà Obama tại sự kiện về quyền phụ nữ

Tại sự kiện kỷ niệm 100 năm quyền bỏ phiếu của phụ nữ, Tổng thống Trump công kích cựu đệ nhất phu nhân đã có bài phát biểu "gây chia rẽ vô cùng" ở đại hội của đảng Dân chủ.

08:00 19/08/2020

"Bà ấy không đủ tầm, và nói thật thì, đáng lẽ bà ấy nên phát biểu trực tiếp nhưng đã không làm như vậy", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/8 đề cập bài phát biểu được ghi hình trước của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, phát trong đại hội trực tuyến của đảng Dân chủ vào đêm trước.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày ban bố Tu chính án 19 trao cho phụ nữ tại Mỹ quyền bỏ phiếu, ông Trump nhận định bài phát biểu của bà Obama "gây chia rẽ vô cùng".

Trước đó, phu nhân của cựu tổng thống Barack Obama nhận định ông Trump là "tổng thống sai lầm của nước Mỹ" và "không thể là người mà nước Mỹ cần ông ấy trở thành".

Trump cong kich dien van cua ba Obama anh 1

Tổng thống Donald Trump trong sự kiện tại Phòng Xanh kỷ niệm 100 năm quyền bỏ phiếu của phụ nữ Mỹ. Ảnh: AP.

Cũng trong sự kiện này, ông Trump thông báo sẽ xóa tội cho nhà hoạt động nữ quyền Susan B.Anthony (1820-1906). Bà Anthony từng bị xét xử và kết tội vì bỏ phiếu trái luật trong cuộc bầu cử năm 1872.

"Trong ngày hôm nay, tôi sẽ ký lệnh ân xóa toàn bộ và hoàn toàn cho Susan B. Anthony. Bà ấy chưa bao giờ được xóa tội", ông Trump thông báo tại Phòng Xanh của Nhà Trắng rằng lệnh sẽ chính thức được ký vào ngày 19/8.

"Trong lúc chúng ta chiến đấu để mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả phụ nữ và tất cả người Mỹ, chúng ta cũng nhớ lại thắng lợi tuyệt vời một thế kỷ trước", ông nói.

Cũng tại sự kiện này, ông Trump tái khẳng định sự quan tâm của mình dành cho nhóm cử tri là phụ nữ sinh sống ở các quận bầu cử là khu vực ngoại ô các thành phố. Ông dùng khái niệm gây tranh cãi là "các bà nội trợ ngoại ô", mặc dù theo CNN phần lớn cử tri nữ trong nhóm này đều đi làm.

"Tôi nhìn nhận mạnh mẽ rằng cử tri khu vực ngoại ô, những bà nội trợ khu vực ngoại ô, phụ nữ và đàn ông ở khu vực ngoại ô họ muốn an ninh và muốn an toàn", ông nói.

Link nguồn: https://zingnews.vn/ong-trump-tiep-tuc-cong-kich-ba-obama-tai-su-kien-ve-quyen-phu-nu-post1121484.html

Tags:
Nhân viên gốc Việt quay lén 50 đồng nghiệp trong phòng tắm

Nhân viên gốc Việt quay lén 50 đồng nghiệp trong phòng tắm

Cảnh sát phát hiện ra sự việc trên trong lúc điều tra một vụ án không liên quan trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất