Ông Trump tiếp tục huy động được hàng triệu đô-la cho nỗ lực điều tra tính toàn vẹn của bầu cử

Ông Trump và Uỷ ban Quốc gia Cộng hoà (RNC) huy động được 86 triệu đô-la trực tuyến cho nỗ lực điều tra tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

22:30 01/02/2021

Cựu Tổng thống Donald Trump và RNC trong 37 ngày cuối cùng của năm 2020 đã huy động được 86 triệu đô-la trực tuyến, theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) vào thứ Sáu (29/1 theo giờ Mỹ). Đội ngũ pháp lý của tổng thống vào thời điểm đó đang kêu gọi những người ủng hộ đóng góp cho các nỗ lực của chiến dịch nhằm tìm kiếm các cuộc điều tra nhằm đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm 2020, theo The Epoch Times.

Theo Bloomberg, số tiền quyên góp này được bổ sung cho 207,5 triệu đô-la mà Ủy ban MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) của ông Trump đã huy động được trong 19 ngày sau ngày bầu cử. Con số đó không bao gồm tất cả các khoản đóng góp cho các ủy ban khác nhau của ông Trump hoặc RNC.

Ủy ban MAGA là một ủy ban gây quỹ chung cho các nhà tài trợ nhỏ đóng góp cho chiến dịch TT Trump và RNC và từ ngày 18/11. Save America PAC (Cứu nước Mỹ) — ủy ban hành động chính trị mới của ông Trump đã được thành lập để tài trợ cho các hoạt động lao động sau nhiệm kỳ Tổng thống của ông.

Hầu hết số tiền quyên góp được kể từ ngày 24/11— 68 triệu đô-la — là thông qua WinRed, một nền tảng đóng góp trực tuyến của Đảng Cộng hòa.

Chiến dịch của ông Trump đã huy động được 14,1 triệu đô-la, trong khi RNC đã huy động được 3,5 triệu đô la. Save America đã quyên góp được 501.224 đô-la và Trump Victory, tập trung vào các nhà tài trợ lớn, chỉ huy động được 24.965 đô-la.

Những lời kêu gọi gây quỹ mà ủy ban đã thúc đẩy vào ngày 6/1, nói rằng 75% những khoản quyên góp nhỏ từ ngày đó sẽ được chuyển cho Tổ chức Save America, trong khi phần còn lại sẽ được chuyển cho RNC.

Ông Trump sẽ ‘tích cực tham gia’

Thay vì chia tay RNC, như một số chuyên gia đã dự đoán, ông Trump đã lên tiếng ủng hộ việc giúp đảng Cộng hòa lấy lại Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 của ông Trump, cũng đã nói rằng ông sẽ không thành lập một đảng riêng, sau khi có những tin đồn và báo cáo nói rằng ông có thể bắt đầu “Đảng Yêu nước” của riêng mình.

“Tôi không nghĩ rằng tổng thống có bất kỳ quan tâm đến việc trở thành một phần của một đảng thứ ba”, ông nói.

“Tổng thống tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tán thành to lớn của các cử tri sơ bộ của Đảng Cộng hòa. Ông ấy tiếp tục có hàng trăm triệu đô-la trong tài khoản tranh cử của mình, ông ấy có thể sử dụng số tiền này. Và ông ấy sẽ tiếp tục tích cực tham gia vào việc tuyển dụng ứng cử viên và yêu cầu các quan chức được bầu phải chịu trách nhiệm với các phiếu bầu của họ”, ông nói với Fox News vào ngày 28/1.

Nhóm chính trị của ông Trump đã từ chối bất kỳ liên kết nào với một ủy ban chính trị mới được thành lập có tên là Đảng Yêu nước MAGA vào tuần trước.

“Chúng tôi không ủng hộ nỗ lực này, không liên quan gì đến nó và chỉ biết về nó thông qua báo cáo công khai”, cố vấn chiến dịch Jason Miller nói với The Epoch Times vào ngày 25/1 qua tin nhắn văn bản.

Tags:
Điều tra lòng dân, phóng viên cánh tả nhận ra sự ủng hộ quá lớn với ông Trump

Điều tra lòng dân, phóng viên cánh tả nhận ra sự ủng hộ quá lớn với ông Trump

Phóng viên của tờ báo thiên tả Politico, cô Tara Palmeri đã đến tiểu bang Wyoming để tìm hiểu xem ai đã ủng hộ lá phiếu của Dân biểu Liz Cheney nhằm luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất