Ông Trump tìm cách "đọc vị" đối thủ Biden trước thềm tranh luận trực tiếp

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã đang nghiên cứu ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, từ lời nói đến cử chỉ, để có thể “bắt bài” đối thủ khi tranh luận trực tiếp.

02:30 06/09/2020

Trong cuộc tranh luận đầu tiên vào năm 2016, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump được cho là đã có một màn trình bày không ấn tượng. Trước đó, ông từ chối thực hiện một cuộc tranh luận giả định với bục, không muốn ai đóng vai đối thủ đảng Dân chủ năm đó - bà Hillary Clinton. Ông Trump chỉ ngồi cùng với một nhóm các cố vấn để bàn bạc và cố gắng trả lời các câu hỏi.

Ông Trump tìm cách đọc vị đối thủ Biden trước thềm tranh luận trực tiếp - 1
Ông Donald Trump và ông Joe Biden (Ảnh: Getty)

Chính những người trong chiến dịch của ông Trump cũng đã thừa nhận màn tranh luận đầu tiên của ông đã kém so với bà Clinton, theo Politico.

Chính vì vậy, chiến dịch của ông Trump và các cố vấn hàng đầu muốn tránh những bước đi “sơ sẩy” trong năm nay khi ông sẽ chuẩn bị tranh luận buổi đầu tiên với đối thủ Joe Biden vào ngày 29/9 tới.

Theo các nguồn tin, nhóm vận động tranh cử của ông Trump đã và đang nghiên cứu kỹ các thói quen của ông Biden khi tranh luận để đưa ra những đối sách hợp lý cho ông nhằm giành lợi thế. 

Về cơ bản, các trợ lý của ông Trump được cho đang tìm cách khiến ông Biden có thể đưa ra những phát ngôn không mạch lạc và không thỏa đáng, nhằm làm nổi bật những chỉ trích của ông Trump nhằm vào tuổi tác đã cao của đối thủ.

Năm 2012, ông Biden, khi đó là Phó tổng thống dưới thời ông Barack Obama, được đánh giá là đã có màn tranh luận hiệu quả trước đối thủ Paul Ryan của đảng Cộng hòa. Với kinh nghiệm làm chính trị kỳ cựu, ông Biden đã quá quen thuộc với những màn tranh luận như vậy.

Vì thế, đội ngũ của ông Trump đã xem đi xem lại những màn thể hiện của ông Biden và cố gắng tìm ra những dấu hiệu “sơ hở”, ví dụ như việc ông Biden có thể cố gắng thay đổi đề tài hoặc khiến người xem quên mất câu hỏi thực sự là gì.

Chiến dịch của ông Trump đã âm thầm chuẩn bị từ đầu tháng 8. Các khảo sát cho thấy cuộc đua tới “ghế nóng” vẫn đang căng thẳng ở các bang chiến trường North Carolina, Michigan và Wisconsin, nơi cử tri chưa nghiêng hẳn về bên nào.

Một nhân vật đảng Cộng hòa thân thiết với ông Trump nói với Politico rằng Tổng thống Mỹ rất dễ học hỏi thông qua việc quan sát nên ông đã theo dõi sự chuẩn bị từ các trợ lý và phát triển phong cách tranh luận riêng của ông.

Giới chuyên gia cho rằng các cuộc tranh luận quan trọng nhất là chuẩn bị kỹ càng và ông Trump có xu hướng không thích việc đó. Thay vào đó, Tổng thống Mỹ được xem là người hay đưa ra những phát ngôn và quyết định có tính bất ngờ. Tuy nhiên, với một cuộc tranh luận 90 phút và mỗi ứng viên chỉ có 30 phút để trình bày, ông Trump được cho cần phải tìm được chính xác điều cần nói để đi vào trọng tâm.

Mặc dù vậy, giới quan sát cũng nhận định rằng việc ông Trump sẵn sàng nói bất cứ điều gì ông nghĩ cũng được cho là một loại lợi thế. Sự khó đoán của ông Trump khiến cho ông trở thành một người khó để người khác bắt kịp nhịp độ khi tranh luận.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-tim-cach-doc-vi-doi-thu-biden-truoc-them-tranh-luan-truc-tiep-20200905162410955.htm

Tags:
Công đoàn cảnh sát lớn nhất tại Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử

Công đoàn cảnh sát lớn nhất tại Mỹ ủng hộ Tổng thống Trump tái đắc cử

Ngày 4/9, Hiệp hội Cảnh sát Mỹ (Fraternal Order of the Police - FOP), liên minh cảnh sát lớn nhất quốc gia này đã tuyên bố ủng hộ chiến dịch tái tranh cử chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 của Tổng thống Trump, ca ngợi ông Trump vì những lời kêu gọi về luật pháp và trật tự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất