Ông Trump tố Tổng thống Biden nhượng bộ Trung Quốc vì lợi riêng

Phát biểu tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC), cựu Tổng thống Donald Trump - dù không đưa ra bằng chứng - cáo buộc người kế nhiệm Joe Biden nhượng bộ chính quyền Trung Quốc để phục vụ lợi ích cá nhân.

23:30 02/03/2021

"Chúng tôi tin tưởng vào đường lối cứng rắn chống lại Trung Quốc, phải chấm dứt gia công sản xuất ở nước ngoài, khôi phục lại các nhà máy và chuỗi cung ứng của Mỹ, cùng lúc đảm bảo rằng Mỹ, chứ không phải Trung Quốc, dẫn đầu tương lai của thế giới", ông Trump phát biểu vào ngày cuối cùng của CPAC (25-28.2) ở thành phố Orlando, bang Florida.

“Các công ty rời khỏi Mỹ để tạo ra việc làm ở Trung Quốc phải bị đánh thuế cao và trừng phạt. Họ không nên được tưởng thưởng như chính quyền ông Biden đang làm”, ông Trump nói.

Cựu tổng thống lại không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh cho những cáo buộc trên và tái sử dụng thuyết âm mưu cho rằng ông Biden “nhượng bộ, thân thiện” với Bắc Kinh là “hậu quả” từ hoạt động kinh doanh trước đây của con trai ông là Hunter Biden ở Trung Quốc.

Trong bài phát biểu dài 90 phút tại CPAC, ông Trump nhắc đến khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, kịch liệt đả kích các chính sách của chính phủ Tổng thống đảng Dân chủ.

Ông Trump đồng thời cho rằng ông là tương lai của đảng Cộng hòa và ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Bên cạnh đó, ông Trump chỉ trích quyết định của chính phủ ông Biden về việc Mỹ tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là “sự đầu hàng kinh khủng”.

Đám đông reo hò cổ vũ ồn ào nhất khi ông Trump nói về virus gây Covid-19: "Tôi gọi đó là virus Trung Quốc". Dưới thời ông Trump, chính phủ Mỹ tuyên bố rút khỏi WHO với cáo buộc tổ chức này là “con rối của Trung Quốc”.

Việc ông Trump chỉ trích chính phủ ông Biden “thân thiện” với Trung Quốc hoàn toàn mâu thuẫn với những dấu hiệu cho thấy Tổng thống đảng Dân chủ thực chất tiếp tục lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc.

Tags:
Những thói quen 'bí mật' giúp Steve Jobs xây dựng nên đế chế Apple: Ăn chay để khỏi tắm, vừa họp vừa đi bộ

Những thói quen 'bí mật' giúp Steve Jobs xây dựng nên đế chế Apple: Ăn chay để khỏi tắm, vừa họp vừa đi bộ

Steve Jobs cho biết ăn chay giúp ông giảm bớt thời gian tắm khi cơ thể không tiết quá nhiều mùi hôi như ăn thịt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất