Ông Trump: Tôi đã mất hàng tỷ USD kể từ khi trở thành Tổng thống

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết trở thành người lãnh đạo xứ cờ hoa khiến ông mất đi một khoản tài sản lớn, nhưng đó là điều “đáng giá từng xu”.

11:30 13/10/2018

Trong khi một số nhà phê bình cáo buộc ông sử dụng vị trí tổng thống để gia tăng sự giàu có, Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn sáng thứ Năm (11/10) trên Fox News: “Tôi đánh cược với bạn rằng tôi đã mất hàng tỷ USD” kể từ khi nhậm chức.

Ông Trump đưa ra bình luận sau khi ông Brian Kilmeade, người dẫn kênh “Fox & Friends”, hỏi ông liệu chiến thắng cuộc bầu cử 2016 có xứng đáng với những thử thách và những gì ông đã phải chịu đựng, bao gồm việc gia đình chịu những áp lực và rằng “50% đất nước không thích ông”.

Tổng thống Donald Trump tại Council Bluffs, Iowa, hôm 9/10/2018. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

“Ông có bao giờ tự hỏi bản thân, tại sao ông cần điều này?”, ông Kilmeade đặt câu hỏi.

“Tôi nói với một trong những người bạn của tôi, một người bạn rất giàu có, tôi nói: ‘Ông biết không, tôi cá với ông là nó làm mất của tôi từ 2 đến 3 tỷ USD và nó đáng giá từng xu’. Tôi không cần tiền và nó đáng giá từng xu bởi vì tôi đang làm rất nhiều cho đất nước”, Tổng thống Trump trả lời.

Forbes ước tính đến tháng 9, Tổng thống Trump đã có giá trị tài sản khoảng 3,1 tỷ USD. Trong tháng 3, ấn bản này cho hay Tổng thống Trump có khả năng mất khoảng 400 triệu USD giá trị tài sản kể từ khi nhậm chức.

“Đúng, nó rất khó chịu. Nó thật khắc nghiệt. Thật không thể tin được. Sự sụt giảm thật đáng kinh ngạc”, ông Trump nói.

trong cuộc trò chuyện với Steve Doocy (Ảnh: Chicago Tribune)

“Thành thật mà nói, tôi đang làm một công việc tuyệt vời. Đó là vì sao tôi có những đám đông tụ hội này. Nó thực sự đáng giá, bởi vì nhìn xem, tôi đã làm rất tốt. Nếu tôi không có một công việc tuyệt vời, tôi sẽ nói rằng ‘Ồ, đó là một sai lầm’”.

Trong số các vấn đề đã cản trở vị trí tổng thống của ông Trump, bao gồm những tin tức đã liên tục rò rỉ cho các phương tiện truyền thông và sự thiếu trung thành của nhiều người trong chính quyền.

Một trong những ví dụ trắng trợn nhất là một bức thư nặc danh được đăng tải trên tờ New York Times được cho là từ một quan chức cao cấp của Nhà Trắng tuyên bố tác giả là một phần bí mật trong chính quyền nhằm bảo vệ đất nước khỏi “bản năng tệ hại” của ông Trump, theo USA Today.

Tổng thống Donald Trump phát biểu trong một cuộc họp báo về cơn bão Michael tại Phòng Bầu dục của , Washington, hôm 10/10/2018. (Ảnh: Saul Loeb, AFP/Getty Images)

Đối với tin tức này, Tổng thống Trump cho hay, “rất nhiều tin tức rò rỉ không phải bởi chúng bị rò rỉ, mà bởi chúng được các tờ báo tạo nên”, và rằng “phương tiện truyền thông rất không trung thực” (tuy nhiên ông có loại trừ người phỏng vấn ông lúc đó).

Ông giả thiết rằng “có một khả năng, tôi nói đó là một khả năng lớn, nhưng có một khả năng rất lớn” rằng lá thư nặc danh “được viết bởi tờ Times”. Ông nói nếu lá thư đó không phải là một trò lừa đảo bởi tờ Times, đó sẽ là một nhân sự “cấp thấp” trong chính quyền.

“Vì vậy, ông không tìm xem kẻ nặc danh là ai nữa phải không?”, Steve Doocy hỏi. “Sao ông làm điều đó?”, Tổng thống Trump trả lời. “Tôi muốn biết người đó là ai”.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump thừa nhận rằng, cựu Cố vấn kinh tế Gary Cohn và cựu Thư ký Nhà Trắng Rob Porter có thể là hai trong số những nguồn tin cho cuốn sách của Bob Woodward mới xuất bản “Fear: Trump in the White House.”

“Tôi đã rất tốt với hai người họ. Có thể là vậy, rất nhiều người đã nói vậy”, ông Trump cho biết.

Về Cohn, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi có thể kể những câu chuyện về anh ta mà anh ta không thể nào tin được”, nhưng không giải thích thêm. Và ông Trump cũng lưu ý rằng, ông Cohn đã không bao giờ nghĩ có thể đàm phán thành công Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ với Canada và Mexico.

Triệu Hằng

Tags:
Hai cô gái khỏa thân ngồi bôi mứt lên người giữa phố ở Anh

Hai cô gái khỏa thân ngồi bôi mứt lên người giữa phố ở Anh

Hai cô gái không mặc quần áo ngồi giữa trung tâm thành phố Manchester thu hút đám đông quan sát cảnh hai người bôi và ăn mứt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất