Ông Trump: "Trước Covid-19, George Washington cũng khó đánh bại tôi"

Tổng thống Donald Trump nói rằng trước đại dịch Covid-19, ông đang tiến nhanh tới con đường tái đắc cử và có thể thắng cử dù đối thủ của ông là George Washington -tổng thống đầu tiên của Mỹ.

09:00 13/08/2020

“George Washington có thể sẽ gặp khó khăn trong việc dánh bại tôi trước khi dịch Covid-19 ập tới”, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh hôm 11/8. Ông Trump đã nhắc tới cố Tổng thống Washington, một trong những nhà lãnh đạo kiệt xuất của nước Mỹ.

Ông Trump: Trước Covid-19, George Washington cũng khó đánh bại tôi - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Giống như mọi quốc gia, mọi đất nước khác, khi dịch bệnh ập tới, nó đã gây ảnh hưởng khiến chúng ta đi xuống. Và chúng ta tiếp tục đi xuống thêm một chút. Hiện thời, chúng ta đang tiến lên mức độ chúng ta chưa từng chứng kiến”, ông Trump nói.

“Tôi đã tiến rất nhanh (để tái đắc cử tổng thống). Ý của tôi là, mọi thứ đã diễn ra rất suôn sẻ và chúng ta bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Và bây giờ, mọi người đang tôn trọng cách mà chúng ta xử lý đại dịch”, ông Trump nhấn mạnh.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh các cuộc khảo sát cấp quốc gia và tại một số bang chiến trường - những bang mà cử tri chưa nghiêng hẳn về phía Cộng hòa hay Dân chủ - cho thấy ông Trump đang có dấu hiệu tụt lại phía sau so với đối thủ Joe Biden.

Các khảo sát cũng chỉ ra nhiều cử tri không hài lòng với nỗ lực của chính quyền ông Trump nhằm chống lại đại dịch, vốn đã khiến 5 triệu người mắc và hơn 160.000 người tử vong ở Mỹ.

Ông Trump cũng tiết lộ rằng ông nhận được rất nhiều sự ủng hộ trong chiến dịch tranh cử khi tới Texas, Ohio và Florida. “Tôi rất thích làm các sự kiện vận động tranh cử. Chúng tôi không thể tổ chức chúng vì dịch bệnh”, ông Trump nói.

Ông Trump cũng nhắc lại lời kêu gọi tổ chức trở lại giải bóng bầu dục ở trường đại học vào mùa thu, cho rằng nguy cơ lây lan mầm bệnh giữa các đội là rất thấp. Theo giới quan sát, ông Trump dường như thúc đẩy lời kêu gọi này để tạo ra sự đối lập với đối thủ Biden.

“Tôi nghĩ nên chơi bóng bầu dục. Họ là những vận động viên trẻ và khỏe. Covid-19 có rất ít tác động tới người trẻ, hệ miễn dịch của họ, và thêm nữa, họ có sức khỏe tốt”, ông Trump nói.

Khi được hỏi rằng liệu ông Biden có đồng ý với quan điểm trên hay không, ông Trump nói: “Tôi không nghĩ Joe biết ông ấy đang làm điều gì. Tôi nghĩ Joe đang cố gắng đi ra khỏi tầng hầm. Tôi không chắc ông ấy biết không nữa. Nếu bạn hỏi ông ấy câu này, tôi không nghĩ ông ấy có thể trả lời được”.

Tags:
Vắc xin của Nga an toàn đến đâu? Vì sao giới chuyên môn lo ngại và nghi ngờ?

Vắc xin của Nga an toàn đến đâu? Vì sao giới chuyên môn lo ngại và nghi ngờ?

Nga tuyên bố ngay trong tháng 8 này sẽ phê duyệt loại vắc xin phòng bệnh đầu tiên, điều này có thể diễn ra ngay trong thứ tư này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất