Ông Trump "tung đòn" vào điểm yếu của ông Biden vào phút chót?

Sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của bang Texas về bầu cử ở 4 bang chiến địa, Tổng thống Trump lập tức tìm kiếm biện pháp mới nhằm “tung đòn” vào điểm yếu của ông Biden.

09:30 13/12/2020

Wall Street Journal đưa tin, ông Trump đang muốn bổ nhiệm một cố vấn Nhà Trắng đặc biệt, có nhiệm vụ điều tra những vụ “gian lận bầu cử”, đặc biệt là những giao dịch giữa Hunter – con trai ông Biden – với Trung Quốc.

Kể từ ngày 3.11, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã đệ trình gần 40 vụ kiện tại tòa án các bang nhằm tìm cách lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, phe ông Trump chưa thắng bất kỳ vụ kiện nào.

Ông Trump "tung đòn" vào điểm yếu của ông Biden vào phút chót? - 1

Ông Trump muốn bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt, chuyên điều tra những cáo buộc bất lợi nhằm vào ông Biden (ảnh: AP)

Tòa án Tối cao Mỹ mới đây cũng bác bỏ đơn kiện của Texas về việc yêu cầu hủy kết quả bầu cử ở 4 bang Michigan, Georgia, Wisconsin và Pennsylvania. 

Không muốn thừa nhận thất cử, trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã triệu tập các trợ lý của mình, đề nghị họ tìm ra một người có khả năng làm cố vấn đặc biệt, phụ trách điều tra những cáo buộc bất lợi đối với ông Biden, theo Wall Street Journal.

Đặc biệt, ông Trump nhấn mạnh cố vấn này phải điều tra về những giao dịch “mờ ám” giữa Hunter và Trung Quốc.

Vụ việc của Hunter được cho là điểm yếu lớn nhất về uy tín của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một báo cáo điều tra của Thượng viện Mỹ mới đây tiết lộ rằng, Hunter đã kiếm được hàng triệu USD từ các đối tác làm ăn từ Trung Quốc.

Con trai ông Biden cũng nhận một viên kim cương nặng 2,8 carat từ cựu Chủ tịch Ye Jianming của Công ty năng lượng CEFC China Energy.

Theo pháp luật Mỹ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp có quyền chỉ định một cố vấn đặc biệt về pháp lý cho Tổng thống. Tuy nhiên, ông William Barr – Bộ trưởng Bộ Tư pháp – dường như không còn được ông Trump tin tưởng.

Theo Wall Street Journal, ông Trump đã “nổi trận lôi đình” khi biết tin ông Barr chỉ thị điều tra Hunter một cách âm thầm, nhằm tránh ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông Trump được cho là đang muốn sa thải Bộ trưởng Barr trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

Tags:
2021: Trung Quốc đối mặt 7 nguy cơ, chuẩn bị chiến tranh nhưng lại lo năng lực chiến đấu thấp

2021: Trung Quốc đối mặt 7 nguy cơ, chuẩn bị chiến tranh nhưng lại lo năng lực chiến đấu thấp

Trong bối cảnh nóng hầm hập của cuộc bầu cử Hoa Kỳ, thì Trung Quốc nhìn bề ngoài có vẻ im ắng, tuy nhiên đó chỉ là vẻ bề ngoài, có ít nhất 7 nguy cơ hoặc khủng hoảng tiềm ẩn có khả năng xảy ra ở Trung Quốc trong khoảng thời gian từ cuối năm nay đến cuối năm sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất