Ông Trump tung video "bom tấn" tố gian lận bầu cử: Gió đã đổi chiều?

Ngay sau khi đội ngũ của ông Trump đăng tải đoạn video bằng chứng cáo buộc có gian lận bầu cử ở bang Georgia, Thống đốc bang này – ông Brian Kemp – đề nghị áp dụng ngay biện pháp kiểm tra lại tất cả lá phiếu cử tri, Fox News đưa tin.

11:30 05/12/2020

Thống đốc Brian Kemp cho biết, ông đã đề nghị Bang vụ khanh Brad Raffensperger xác minh chữ ký trên các lá phiếu gửi qua thư ở bang Georgia nhằm kiểm chứng những cáo buộc gian lận mà Tổng thống Trump và đội ngũ pháp lý đưa ra.

Trước đó chiến dịch tranh cử của ông Trump đã tung đoạn video cáo buộc “gian lận trắng trợn” trong bầu cử ở bang Georgia. Đoạn video đang gây sự chú ý lớn đối với dư luận Mỹ.

Ông Trump tung video

Ông Trump và đội ngũ của mình tung video tố cáo có gian lận bầu cử ở bang Georgia (ảnh: Fox News)

Nội dung đoạn video trích xuất từ camera an ninh ở thành phố Atlanta, Georgia cho thấy, một số nhân viên kiểm phiếu đã lấy vali chứa đầy phiếu bầu và kiểm đếm trong khi quan sát viên đảng Cộng hòa, các nhân viên giám sát khác đã về hết.

Đội ngũ pháp lý của ông Trump cáo buộc các nhân viên trong video đã kiểm đếm “trái phép” hàng ngàn phiếu bầu trong 2 tiếng.

Thống đốc Brian Kemp cho rằng, việc xác minh chữ ký trên các lá phiếu sẽ chứng minh cáo buộc gian lận bầu cử mà ông Trump đưa ra là đúng hay sai.

“Xác minh chữ ký là điều nên làm. Đặc biệt là sau video mà nhóm của ông Trump đăng tải. Chúng ta đang có rất nhiều nghi vấn”, ông Kemp nói.

“Có bom tấn xảy ra ở Georgia. Những lá phiếu của phe Dân chủ vẫn được kiểm đếm dù các quan sát viên phe Cộng hòa đã rời phòng kiểm phiếu. Còn nhiều điều sắp tới sẽ được công bố, chỉ riêng điều này đã dẫn đến chiến thắng dễ dàng”, ông Trump đăng trên Twitter sau khi đoạn video được công bố.

Thống đốc Kemp và Bang vụ khanh Raffensperger là thành viên của đảng Cộng hòa nhưng đã nhiều lần bị ông Trump chỉ trích vì công nhận kết quả bầu cử có lợi cho ông Biden.

Ông Raffensperger thậm chí từng chỉ trích ông Trump vì những cáo buộc nhằm vào mình.

“Cả nhà tôi đã bỏ phiếu, góp tiền cho ông Trump tranh cử, giờ chúng tôi bị ông ấy bán đứng”, ông Raffensperger phát biểu hôm 26.11.

Ông Trump tung video

Thống đốc bang Georgia thể hiện sự ủng hộ cuộc chiến pháp lý của ông Trump sau đoạn video “bom tấn” (ảnh: Fox News)

Hôm 29.11, ông Trump nói mình “thất vọng” với ông Raffensperger và Bang vụ khanh Georgia là “gã thảm họa”.

Ông Trump cũng cho rằng Thống đốc Kemp “không làm gì” để giúp mình kiện cáo bầu cử và “hối hận” vì đã từng giúp ông Kemp.

Tuy nhiên, với đoạn video mới đăng tải, có lẽ cả ông Raffensperger và Thống đốc Kemp sẽ phải thay đổi thái độ.

“Giống như ông Trump và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng. Ông ấy là một chiến binh. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì ông ấy và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống”, ông Kemp tuyên bố sau khi xem đoạn video “bom tấn”.

Sự ủng hộ của Thống đốc bang Georgia có thể giúp ông Trump và đội ngũ pháp lý mở đường cho việc kiểm tra lại toàn bộ phiếu phổ thông ở bang “chiến địa” này, theo Fox News.

Tags:
Sidney Powell: Bây giờ là lúc mỗi một người yêu nước ở quốc gia này đứng lên

Sidney Powell: Bây giờ là lúc mỗi một người yêu nước ở quốc gia này đứng lên

Chiều ngày 2/12 (giờ miền Đông Hoa Kỳ), cuộc mít-tinh “Ngăn đánh cắp cuộc bầu cử” nằm trong chuỗi các sự kiện của các cử tri đảng Cộng hoà nhằm ủng hộ các nỗ lực bảo vệ sự liêm chính của hệ thống bầu cử và luật pháp Hoa kỳ đã được tổ chức tại Alpharetta, tiểu bang Georgia. Hai luật sư Sidney Powell và Lin Wood đã có mặt và phát biểu tại sự kiện. Cả ngàn người đã liên tiếp tới tham dự và cổ vũ tinh thần cho hai luật sư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất