Ông Trump tuyên bố trên Twitter: 'Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử'

Nhà lãnh đạo Mỹ vừa tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng ông mới là người chiến thắng kỳ bầu cử năm 2020, dù các thống kê của truyền thông cho thấy thực tế trái ngược.

22:30 16/11/2020

"TÔI ĐÃ CHIẾN THẮNG CUỘC BẦU CỬ", Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong tweet mới nhất của ông trên Twitter, đăng vào 23h55 ngày 15/11 (theo giờ Bờ Đông của Mỹ).

Tuy nhiên, dòng tweet lập tức được trang mạng xã hội dán nhãn cảnh báo người dùng với nội dung: "Những nguồn chính thức đã tuyên bố khác về cuộc bầu cử".

Khi theo đường dẫn của nhãn dán này, người dùng Twitter sẽ được đưa đến một trang tóm tắt về kết quả bầu cử Mỹ của Twitter với tiêu đề: "Joe Biden được dự báo là người chiến thắng bầu cử tổng thống năm 2020".

tuyen bo chien thang cua ong Trump anh 1

Dòng tweet của Tổng thống Trump bị Twitter dán nhãn cảnh báo người dùng về thông tin gây tranh cãi. Ảnh chụp màn hình.

Trang mạng xã hội làm rõ thông tin với người dùng rằng ứng viên đảng Dân chủ đã "đánh bại Tổng thống Trump trong kỳ bầu cử tổng thống năm 2020 vì ông đã giành được 270 phiếu đại cử tri cần thiết". Nền tảng này dẫn lại dự báo từ APNBC News và những hãng tin khác.

Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ khi các hãng tin Mỹ tuyên bố phần thắng cho ông Joe Biden. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn không nhận thua. Ông cáo buộc bầu cử xảy ra gian lận và khởi kiện ở hàng loạt bang đòi hủy kết quả kiểm phiếu, ngăn xác nhận kết quả hoặc kiểm lại phiếu.

Tuyên bố "đã thắng cuộc bầu cử" được Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter chưa đầy 1 ngày sau khi ông bất ngờ thừa nhận đối thủ của mình "đã thắng nhưng cuộc bầu cử bị giật dây".

Đoạn tweet được nhiều người nhận định là "gần nhất với lời tuyên bố thua cuộc" từ tổng thống. Tuy nhiên, sau đó hơn 1 giờ, ông Trump lại lên Twitter và nói rằng "Tôi không nhận thua".

Tags:
Sở Di Trú USCIS công bố dùng bài thi quốc tịch mới

Sở Di Trú USCIS công bố dùng bài thi quốc tịch mới

Sở Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) công bố hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Mười Một, sẽ bắt đầu sử dụng phiên bản mới của bài thi quốc tịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất