Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania bắt đầu đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng trong nhiệm kỳ ở Nhà Trắng, với cây thông Noel đã được chuyển đến theo đúng thông lệ hàng năm.

00:30 25/11/2020

Winston và Ben, hai giống ngựa Clydesdale, loài ngựa có kích thước đồ sộ và oai vệ, hôm 23.11 đã chở cây thông Noel từ bang Virginia lân cận tới Nhà Trắng.

Đệ nhân phu nhân Melania trong bộ trang phục quý phái bước ra từ Nhà Trắng để nhận cây thông. Bà Melania bắt tay những người vận chuyển, đi vòng quanh kiểm tra cây thông và nói “Merry Chrismas”.

Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở  - 1

Đệ nhất phu nhân Melania Trump đón cây thông Noel.

Cây thông Noel cao 5,6 mét này sẽ được đặt ở phòng Xanh trong Nhà Trắng. Phòng Xanh là phòng tiếp tân chính thức của Nhà Trắng. Kể từ năm 1961, cây thông Giáng sinh chính của Nhà Trắng được đặt ở giữa phòng Xanh.

Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở  - 2

Cây thông Noel được chuyển đến Nhà Trắng theo cách truyền thống.

Bà Melania sẽ chủ trì việc trang trí Nhà Trắng trong dịp nghỉ lễ năm nay. Đây cũng là vai trò cuối cùng của bà Melania với tư cách là đệ nhất phu nhân.

Trong khi đó, tại khách sạn Willard InterContinental, Corn and Cob, hai con gà tây lông trắng có nguồn gốc từ bang Iowa, đã được Liên đoàn Gà tây Quốc gia Mỹ giới thiệu trước lễ ân xá gà tây hàng năm.

Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở  - 3

Bà Melania bắt tay các nhân viên vận chuyển cây thông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ chủ trì buổi lễ ân xá cho gà tây vào ngày 24.11, phát ngôn viên Nhà Trắng xác nhận. Đây cũng sẽ là lần hiếm hoi ông Trump xuất hiện trước công chúng kể từ khi ứng viên Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ.

Hai sự kiện trên đánh dấu kỳ nghỉ lễ cuối cùng của ông Trump và bà Melania tại Nhà Trắng sẽ chính thức được bắt đầu. Các tình nguyện viên đã được giao nhiệm vụ trang trí các gian phòng theo đúng mong muốn của bà Melania.

Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở  - 4

Bà Melenia sẽ trang trí Nhà Trắng trong kỳ nghỉ lễ năm nay và cũng là vai trò cuối cùng của bà với tư cách là đệ nhất phu nhân.

Đến đầu tháng 12, các bữa tiệc sẽ được tổ chức ở Nhà Trắng, dù rằng năm nay quy mô nhỏ hơn vì đại dịch Covid-19 và cũng một phần vì ông Trump thất cử.

Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams khuyến cáo Nhà Trắng nên tuân theo chỉ dẫn của Cơ quan Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), ngăn ngừa Covid-19 lây lan.

Ông Trump và đệ nhất phu nhân đón kỳ nghỉ lễ cuối cùng ở  - 5

Ông Trump sẽ tham gia ân xá gà tây trong ngày 24.11.

“Chúng tôi muốn mọi người hiểu những dịp nghỉ lễ này là các sự kiện lây lan Covid-19 rất mạnh, hãy tổ chức các bữa tiệc với quy mô nhỏ nhất có thể”, Adams nói.

Tiệc chiêu đãi của Nhà Trắng dự kiến được tổ chức từ 3 giờ chiều ngày 9.12 và tiệc Giáng sinh dự kiến tổ chức vào ngày 10.12. Cả hai sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm người tham gia, chật kín các gian phòng tầng trệt ở Nhà Trắng.

Tags:
Ông Trump khó trông vào Tòa án Tối cao Mỹ để thắng

Ông Trump khó trông vào Tòa án Tối cao Mỹ để thắng

Tòa án Tối cao Mỹ không phải là cơ quan dễ dàng bị xu hướng chính trị ảnh hưởng để đưa ra các quyết định mạo hiểm, không dựa vào bằng chứng xác đáng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất