Ông Trump xuất hiện khiến người ủng hộ ở Florida bất ngờ

Người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận được "món quà bất ngờ" khi tập trung gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach.

21:30 16/02/2021

Đoàn xe của nhà cựu lãnh đạo Mỹ diễu hành ngang qua khu tập trung người ủng hộ ông vào ngày 15/2, gần khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida.

Theo Hill, sự kiện được tổ chức để chào mừng lễ Ngày Tổng thống, cũng như việc Thượng viện Mỹ hôm 13/2 không đủ số phiếu kết tội ông Trump kích động vụ tấn công vào Điện Capitol ngày 6/1.

Những đoạn video được chia sẻ trên truyền thông và mạng xã hội cho thấy một đám đông ủng hộ ông Trump đã tập trung dọc theo đoạn đường gần Mar-a-Lago. Nhiều người mang theo biểu ngữ, cờ Mỹ, cờ ủng hộ ông Trump và mũ, áo MAGA (viết tắt cho thông điệp tranh cử "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại").

Ong Trump tai xuat anh 1

Ông Trump giơ ngón cái ăn mừng chiến thắng khi đoàn xe diễu hành qua đoạn đường tập trung người ủng hộ cựu tổng thống Mỹ ngày 15/2. Ảnh: AP.

Ông Trump ngồi trong xe chuyên dụng màu đen, nhìn ra cửa sổ ôtô và vẫy tay chào đám đông. Các cử tri Mỹ hò hét và vỗ tay khi đoàn xe cùng các mật vụ di chuyển từ tốn qua đoạn đường.

Trong buổi bỏ phiếu luận tội ở Thượng viện ngày 13/2. chỉ có 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho rằng ông Trump đã kích động cuộc bạo loạn nhắm vào Điện Capitol. Đa số thượng nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu miễn tội, dựa trên quan điểm rằng Thượng viện không thể luận tội một tổng thống đã hết nhiệm kỳ.

Ông Trump đã ăn mừng chiến thắng với thông cáo báo chí không lâu sau buổi bỏ phiếu. Cựu tổng thống Mỹ cho rằng đây chỉ mới là bước khởi đầu cho "MAGA" và ông sẽ công bố những kế hoạch tương lai trong vài ngày tới.

Tags:
Cựu quan chức Mỹ cảnh báo chính sách của Biden sẽ mang tới nhiều thảm kịch

Cựu quan chức Mỹ cảnh báo chính sách của Biden sẽ mang tới nhiều thảm kịch

Cựu Giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) Tom Homan đã đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng về cách chính quyền Biden đang xử lý vấn đề nhập cư tại biên giới phía nam Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất