Ốp điện thoại Iphone gây bỏng hóa chất và kích ứng da

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ, hơn 263.000 ốp điện thoại iPhone được bán trên toàn thế giới đã được thu hồi sau khoảng hai chục báo cáo về sự kích ứng da và bỏng hóa học sau khi tiếp xúc với sản phẩm.

14:00 03/08/2017

Vào năm ngoái, loại ốp điện thoại có chứa dung dịch trong suốt cùng kim tuyến lấp lánh xuất hiện trên thị trường đã trở thành một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và săn lùng. Tuy nhiên, theo báo cáo lại có rất nhiều trường hợp trên thế giới bị bỏng do chất lỏng từ ốp điện thoại này rò rỉ ra. Điều này cũng đã khiến người dùng cân nhắc hơn về loại sản phẩm này. Mặc dù vậy, mới đây, lại xuất hiện thêm một loại ốp điện thoại tương tự cũng đang trở thành mối nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Cụ thể, MixBin Electronics, một trang mua bán hàng hóa uy tín của Mỹ đã thông báo về việc thu hồi sản phẩm ốp đựng iPhone “long lanh” của họ. Được biết, đó là các hộp nhựa được trang trí bằng chất lỏng nhiều màu sắc và vô cùng bắt mắt. Loại ốp này được thiết kế dành riêng cho iPhone 6, 6s và 7. Các loại ốp điện thoại này được bán rộng rãi thông qua các trang mua sắm nổi tiếng như Amazon, Henri Bendel, Nordstrom Rack, Tory Burch, Victoria's Secret Và GetMixBin.com, công ty cho biết.

Ốp điện thoại Iphone gây bỏng hóa chất và kích ứng da - ảnh 1

Loại ốp điện thoại được cho là gây nguy hiểm cho người dùng

Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ cũng đưa ra một lời cảnh báo cho người tiêu dùng, ngay lập tức hãy dừng sử dụng các sản phẩm bị thu hồi nói trên để tránh những hậu quả khôn lường.

Trong một số trường hợp, nếu ốp điện thoại bị nứt sẽ gây ra tình trạng rò rỉ chất lỏng bên trong mà chất này có thể gây kích ứng da, rộp hoặc bỏng sau khi tiếp xúc với da. Ít nhất 24 người tiêu dùng trên khắp thế giới đã thông báo bị kích ứng da hoặc bỏng hóa học từ sản phẩm. Theo một báo cáo, một nạn nhân đã cho biết các vết bỏng gây ra bởi chất lỏng nói trên để lại sẹo vĩnh viễn, trong khi một người khác thì nói họ bị sưng chân, mặt, cổ, ngực, phần trên và tay khi tiếp xúc với chất lỏng này.

Các loại ốp điện thoại này được sản xuất ở Trung Quốc và có kích thước khoảng 5,5 đến 2,75 inch.

Người tiêu dùng đã mua loại ốp này dù có gặp bất kỳ trường hợp rủi ro nào ở trên hay không thì đều có thể được hoàn lại tiền thông qua trang mua sắm MixBin Electronics.

Việt Nam, chưa có ghi nhận nào về tác hại mà loại ốp điện thoại này gây ra. Tuy nhiên, trên thị trường cũng đã xuất hiện những loại ốp có cấu trúc tương tự. Đa phần trong số chúng đều là hàng hóa trôi nổi trên thị trường và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bởi vậy, lời khuyên dành cho những người tiêu dùng, hãy bỏ ngay sản phẩm này để tránh những hậu quả khôn lường sau này.

Tags:
Hai quán ăn Việt “làm mưa làm gió” giữa lòng New York

Hai quán ăn Việt “làm mưa làm gió” giữa lòng New York

Bên ngoài nhà hàng Hà Nội House – Nguồn: New York Times 

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất