Oracle Mỹ sa thải 900 nhân viên Trung Quốc, đóng cửa tất cả trung tâm nghiên cứu ở đại lục

Công ty phần mềm và nhà cung cấp cơ sở dữ liệu Oracle Hoa Kỳ bất ngờ sa thải nhân viên tại Trung Quốc và tuyên bố đóng cửa tất cả các trung tâm nghiên cứu phát triển Oracle tại Trung Quốc.

13:00 09/05/2019

Các nhân viên bị sa thải cho biết, đợt đầu tiên Oracle cho 900 nhân công nghỉ việc, trong đó hơn 500 là các nhiên viên của trung tâm nghiên cứu phát triển Oracle, đợt sa thải thứ hai sẽ diễn ra vào tháng Bảy tới.

South China Morning Post (SCMP) đưa tin vào ngày 7/5, Oracle đã tổ chức một cuộc họp toàn công ty vào sáng ngày 7/5, thông báo tình trạng sa thải nhân viên, tuyên bố sẽ đóng cửa Trung Tâm nghiên cứu phát triển Oracle, và đưa ra kế hoạch bồi thường thiệt hại nhân công.

Bài báo cho biết, khi các nhân viên nhận được thông báo đi họp vào buổi sáng, công ty không hề nhắc đến nội dung cuộc họp, nên việc quyết định sa thải nhân viên hoàn toàn là đột ngột.

Tất cả các trung tâm nghiên cứu phát triển Oracle tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Thâm Quyến và Đại Liên sẽ đóng cửa trong tương lai gần.

Một người hiểu rõ nội bộ của công ty nói với SCMP, đây là quyết định của trụ sở chính tại Hoa Kỳ của Oracle, hiện tại công ty có khoảng 1.600 nhân viên Trung Quốc.

Oracle là công ty phần mềm lớn thứ hai trên thế giới sau Microsoft, có trụ sở tại California, Hoa Kỳ, sản phẩm cốt lõi của công ty là phần mềm cơ sở dữ liệu quan hệ và thị phần của Oracle liên tục đứng đầu thế giới trong nhiều năm qua.

Năm 1989, Oracle chính thức gia nhập thị trường Trung Quốc. Năm 2002, công ty đã thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển đầu tiên tại Thẩm Quyến và sau đó mở rộng tại Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu và Nam Kinh.

Trước tòa nhà Oracle trong khuôn viên phần mềm Trung Quan Thôn ở Bắc Kinh, một số nhân viên bị sa thải đã treo biểu ngữ đề nghị được giữ lại công việc. (Ảnh: hulianwang).

Một số chuyên viên nghiên cứu làm việc công ty nước ngoài cho biết, tình trạng tăng chi phí lao động ở Trung Quốc là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến các công ty công nghệ chuyển trung tâm nghiên cứu phát triển của họ sang các nước khác như Ấn Độ.

Đơn cử năm 2014, Adobe, công ty phần mềm đa phương tiện hàng đầu thế giới, đã đóng cửa trung tâm nghiên cứu phát triển của họ tại Trung Quốc và cho khoảng 400 nhân viên nghỉ việc.

Năm 2017, CA Technologies, nhà cung cấp giải pháp và phần mềm quản lý công nghệ thông tin của Hoa Kỳ, đã sa thải 300 nhân viên và đóng cửa trung tâm nghiên cứu phát triển của công ty.

Tiểu Bội

Tags:
Con gái nên đi du học hay đi lấy chồng

Con gái nên đi du học hay đi lấy chồng

Ngày trước, hồi vừa tốt nghiệp Đại học sau 4 năm điên đảo thi cử học hành, mình đã tự hứa với bản thân là sẽ không bao giờ để bản thân phải chạm vào sách vở một lần nào nữa trong đời (vì mình rất lười học). Thế mà cuối cùng, ở độ tuổi 26 chớm chớm sang 27 mình lại tự dấn mình vào nó một lần nữa. Nếu mình may mắn hoàn thành việc học chỉ trong vòng 2 năm thôi thì lúc về đã gần 29 tuổi rồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất