Orange County có tới gần 7,000 người vô gia cư

Thống kê được coi là chính xác nhất mới đây của Orange County cho thấy có tới gần 7,000 người vô gia cư tại quận hạt được coi là một trong những nơi giàu có nhất Hoa Kỳ, đồng thời cũng cho thấy số người này tăng gấp đôi so với cách đây hai năm.

06:30 27/04/2019

Theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Tư, 24 Tháng Tư, dựa theo chương trình thống kê “Point in Time” do liên bang bắt buộc thực hiện, Orange County có tới 6,860 người sống không nhà, trong đó có 2,899 người – khoảng 42% – sống trong khu nhà tạm trú khẩn trương hoặc thường được di dời đi nơi khác.

Với con số này, có vẻ như đây là một sự gia tăng đáng kể so với năm 2017 khi Orange County chỉ có 4,792 người vô gia cư (tăng khoảng 43%), nhưng các giới chức quận hạt cho rằng như vậy không chính xác nếu so sánh như thế vì cách thống kê năm nay kỹ lưỡng hơn và phức tạp hơn những năm trước.

Các giới chức cũng nghi là các thống kê trước đây quá thấp bởi vì tình nguyện viên chỉ phỏng vấn khoảng từ 300 đến 400 người, sau đó suy luận thêm con số, dựa theo dân số quận hạt, ông Frank Kim, tổng giám đốc điều hành Orange County, nói.

Thống kê năm nay là cố gắng của tất cả các cơ quan truyền thông, bao gồm các công ty cung cấp số liệu, giới chức công lực, và hơn 1,000 tình nguyện viên, sử dụng bản đồ điện tử để đánh dấu nơi người vô gia cư ngủ hoặc lui tới.

Ngoài ra, thống kê còn bao gồm 28 câu hỏi và được hơn 2,200 người vô gia cư điền đầy đủ.

Trong khi đó, chỉ có 285 người trả lời cuộc thống kê này năm 2017.

Có số liệu tốt hơn có thể giúp giải thích phần nào suy nghĩ không đúng là tại sao người vô gia cư lại hiện diện ở đây, ông Kim nói, và cho biết thêm rằng 73% số người vô gia cư không ở trong các nhà tạm trú thường nói rằng địa chỉ cư ngụ của họ là Orange County, và hơn một nửa báo cáo là họ có gia đình cư ngụ ở địa phương hoặc có liên hệ nào đó với khu vực.

Ngoài ra, đáng chú ý là 22% số người này nói rằng họ có làm việc ở một mức độ nào đó.

“Có phải có một sự bùng nổ về người vô gia cư? Câu trả lời của tôi là không, bởi vì, hầu hết những người này tự báo cáo rằng thỉnh thoảng họ mới bị vô gia cư và phần lớn đều nói họ sống ở Orange County,” ông Kim nói thêm.

Bà Eve Garrow, một nhà phân tích tình trạng vô gia thuộc Liên Đoàn Dân Quyền Hoa Kỳ (ACLU) tại Nam California, nói rằng ngay cả có một cuộc thống kê đầy đủ, chúng ta vẫn không thể đếm hết số người vô gia cư trong khu vực, và bà tin rằng con số người vô gia cư sẽ tiếp tục tăng.

“Những yếu tố gây ra tình trạng vô gia cư ở Orange County, đặc biệt là giá thuê nhà tăng, hiện chưa giảm bớt, nếu không có thay đổi, chắc chắn sẽ làm tình trạng tệ hại hơn,” bà Garrow nói.

Tags:
Sai lầm của cha mẹ biến anh thành triệu phú, em thành vô gia cư

Sai lầm của cha mẹ biến anh thành triệu phú, em thành vô gia cư

Cùng một bệ xuất phát, nhưng Ivan (Anh) sớm trở nên thành công, trong khi em trai David ngày càng thảm hại vì luôn phán xét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất