Orange County khuyến cáo cẩn thận khi đi bơi

Đi bơi là một hoạt động không thể thiếu trong mùa Hè, nhưng cũng có nhiều nguy hiểm. Vì vậy, giới hữu trách Orange County khuyến cáo cư dân nên đề phòng khi cho trẻ em đi bơi.

08:00 06/07/2019

Theo đài ABC 7, Sở Cứu Hỏa Orange County báo cáo năm 2018 có năm vụ trẻ em từ 5 tuổi trở xuống bị chết đuối. Họ còn cho biết có 31 vụ trẻ em trong độ tuổi suýt chết đuối trong năm 2018.

Trẻ em đi bơi phải có người giám sát thật kỹ. (Hình minh họa: Kena Betancur/Getty Images)

Nữ hướng đạo sinh Ava Kopecky, 14 tuổi, kể từng thấy một bé trai suýt chết đuối.

“Bé trai 2 tuổi này đang vùng vẫy dưới nước và em nghĩ mình phải làm gì đó để giúp. Em không thể nào để cậu bé đó chết đuối được,” cô kể.

Sau khi cứu bé trai đó, câu chuyện của nữ hướng đạo sinh này được Đội Chống Chết Đuối của Orange County khen ngợi tại một cuộc họp báo.

Trong những ngày gần đây, xe buýt của Cơ Quan Giao Thông Orange County có dán hình bên hông cho biết chết đuối là lý do khiến trẻ em từ 5 tuổi trở xuống mất mạng nhiều nhất.

Một người mẹ phải chịu cảnh này là bà Julie Lopiccolo. Bà cho hay con trai mình qua đời cách đây năm năm vì người trông trẻ dắt cậu bé đi bơi ở nhà hàng xóm.

Sau đó, bà thành lập tổ chức Jasper Ray Foundation để giúp nhiều người đề phòng, quan sát trẻ em thật kỹ khi đi bơi. Tổ chức này còn khuyên công chúng nên có người quan sát trẻ em thật kỹ khi các em đang bơi.

Bác Sĩ Ted Heyming của Bệnh Viện Trẻ Em Orange County cho rằng người lớn lúc nào cũng phải ở gần khi trẻ em đi bơi để giám sát các em và cứu giúp kịp thời khi có tai nạn xảy ra.

Bà Cournet Mathewson, một vận động viên từng được huy chương vàng bóng nước của Thế Vận Hội, cho rằng bơi lội là một thú vui không thể thiếu của mùa Hè, nhưng người bơi lúc nào cũng phải cẩn thận, nhất là trẻ em.

Tags:
Orange County có hai bãi biển ô nhiễm nhất California

Orange County có hai bãi biển ô nhiễm nhất California

Một báo cáo cho thấy năm bãi biển ở Nam California ô nhiễm nhất tiểu bang, trong đó có hai bãi biển ở Orange County.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất