Orange County: Phe ủng hộ TT Trump sẽ diễn hành tại Huntington Beach

Tổ chức “Make America Great Again” (MAGA) quyết định dời cuộc diễn hành ủng hộ Tổng Thống Trump ngày 25 Tháng Ba về Huntington Beach, thay vì tại Costa Mesa như dự định, theo nhật báo Orange County Register (OCR).

06:00 09/03/2017

Ban tổ chức loan báo trên Facebook rằng cuộc diễn hành này sẽ xảy ra đồng loạt với nhiều cuộc diễn hành khác trên toàn quốc.

(Hình minh họa: Aaron P. Bernstein/Getty Images)

Thời gian là lúc 3 giờ trưa và địa điểm là tại Bolsa Chica State Beach.

Bà Jennifer Sterling, thuộc ban tổ chức, nói: “Cuộc diễn hành này nhằm mục đích để tạo sự đoàn kết, để mọi người cùng sát cánh bên nhau. Chúng ta cần phải có sự hàn gắn và xây dựng. Chúng ta cần phải trao đổi.”

Ông Kevin Pearsall, nhân viên phụ trách công viên tiểu bang, nói rằng MAGA có giấy phép để diễn hành, báo OCR viết.

Ông cho biết cơ quan ông đã tăng cường nhân lực và phối hợp với cảnh sát Huntington Beach. Ông hy vọng đây sẽ là một cuộc diễn hành yên tĩnh.

Ban tổ chức dự định sẽ có đọc Lời Thề Trung Thành, hát quốc ca, và quyên góp cho cựu chiến binh, bà Sterling cho biết.

Bà tiếp: “Cuộc diễn hành này được đón nhận một cách bất ngờ. Chúng tôi sẽ đi dọc theo đường dành cho xe đạp và phất cờ. Nhìn sẽ rất ngoạn mục.”

Ban tổ chức và nhân viên phụ trách công viên tiểu bang cho hay họ vẫn lưu ý đến những xô xát hồi năm ngoái, giữa phe ủng hộ và phe chống ông Trump cũng trong buổi tập hợp quần chúng của ứng cử viên Donald Trump, được tổ chức tại OC Fair & Event Center, Costa Mesa.

Đây cũng là lý do mà giới chức tại OC Fair & Event Center hủy bỏ nhiều dự định cho hai ngày 25 và 26 Tháng Ba và ngưng hoạt động trong thời gian này. Họ rất quan tâm về an ninh trong khu vực vì cuộc chạm trán gay go của hai phe này hồi Tháng Tư năm ngoái.

Giới chức tại đây nói rằng họ vẫn cứ đóng cửa toàn khu vực trong cuối tuần có cuộc diễn hành mặc dù sự kiện này được dời qua địa điểm mới.

Hôm Thứ Năm, 1,700 người để ý đến cuộc diễn hành và 991 người nói họ sẽ tham dự, theo trang Facebook của MAGA. Tuy nhiên, bà Sterling nói bà ước lượng sẽ có hơn 3,000 người tham gia, theo OCR.

Ban tổ chức dự trù sẽ bắt đầu cuộc diễn hành tại bãi biển gần đường Warner và đường Pacific Coast Highway rồi đi bộ 3 dặm đến một khu vực an toàn, theo ông Pearsall.

Ông kết luận: “Chúng tôi không thấy có vấn đề gì cả.” (ĐG)

Khác biệt giữa ông Trump và ông Obama đối với di dân lậu

Khác biệt giữa ông Trump và ông Obama đối với di dân lậu

Vượt lên trên giá trị căn bản truyền thống của nước Mỹ, chính quyền của Tổng Thống Donald Trump bắt đầu thi hành những biện pháp quyết liệt và toàn diện chống di dân, vượt qua mọi giới hạn của tất cả các chính quyền tiền nhiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất