Oregon: Một luật sư gốc Việt gây quỹ chữa bệnh cho mình

Cuối Tháng Ba năm ngoái, ông Nick Trần vô cùng bàng hoàng khi bác sĩ cho biết nguyên nhân ông hay bị khó thở và hụt hơi trong thời gian gần đây là vì ông bị suy tim.

18:15 24/03/2017

Chỉ sau vài tháng chẩn đoán và được đưa vào danh sách người cần ghép tim, sức khỏe của ông càng tồi tệ, và ông không thể tiếp tục làm công việc luật sư.

Ông Nick Trần trên giường bệnh cùng người thân. (Hình: newamericamedia.org)

Theo trang New America Media, ông Nick Trần, 46 tuổi, ở thành phố Bend, Oregon, là người Mỹ gốc Việt, có một thể lực tốt và không có tiền sử bệnh tim trong gia đình.

Hiện tại, ông là một trong số 52 triệu người trưởng thành dưới độ tuổi 65 tại Mỹ với bệnh tiền sử khiến các công ty bảo hiểm có thể từ chối ông vào thời gian trước khi Obamacare trở thành luật năm 2010, theo đó, cấm các công ty bảo hiểm từ chối bảo hiểm cho người có bệnh nan y từ trước.

Tại thời điểm chẩn đoán, ông Nick mua bảo hiểm qua một chương trình bảo hiểm liên bang với mức “Bronze.” Sau đó, ông được đưa vào mức “Silver.” Với khoản trợ cấp liên bang, ông chỉ phải trả $114/tháng, một điều mà ông Nick mô tả là “trời cho.”

Kể từ khi được chẩn đoán với bệnh tim, ông tin rằng chi phí nằm bệnh viện, giải phẫu, và thuốc men có thể lên đến $400,000. Nhưng vì có bảo hiểm, tất cả chi phí ông phải chịu chỉ khoảng $6,500.

“Tôi có thể lo được mức tiền ấy,” ông nói.

Hiện tại, ông Nick cũng như 3,000 người đang chờ được cấy tim, có thể chờ vài tháng trước khi tìm được người hiến nội tạng phù hợp.

Ông cho biết, ông thiết lập một trang mạng gây quỹ trên gofundme được gọi là Tiền Chữa Bệnh Cho Nick và ông cũng chia sẻ trang ấy lên Facebook. Những nhà hảo tâm có thể gởi tiền hoặc chi phiếu cho ông đến Nick Trần Fundraiser, 65 NW Greeley Avenue, Bend, OR 97703. 

Người Việt mua nhà ở Mỹ - Kỳ 1: Nhỏ to gì cũng ráng mua cho oách

Người Việt mua nhà ở Mỹ - Kỳ 1: Nhỏ to gì cũng ráng mua cho oách

Khác với quan niệm của người Việt thích “an cư lạc nghiệp”, thì chuyện người Mỹ cầm bằng lái, credit card, vác ba lô nay sống thành phố này, mai ở tiểu bang khác là bình thường.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất