Paris cấm ô tô vào ngày Chủ nhật đầu tiên mỗi tháng

Để cải thiện chất lượng không khí và mở rộng không gian cho người đi bộ, Paris cấm các loại ô tô ở các quận 1, 2, 3 và 4 vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng, bắt đầu vào cuối tuần này vào ngày 7 tháng 10.

08:30 06/10/2018

Thủ đô của Pháp, vốn đã tổ chức một ngày không có xe hơi hàng năm, là thành phố ô nhiễm nhất ở Tây Âu, theo Numbeo.

Một nghiên cứu được phát hành vào tháng 5 bởi Viện Wuppertal ở Đức cho thấy Paris đang tụt hậu so với các đối thủ châu Âu về chất lượng không khí. Trong số 13 thành phố lớn được khảo sát, chỉ có không khí của Moscow bị ô nhiễm nặng hơn.

Các biện pháp mới, sẽ được thực thi từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối, cấm ô tô vận hành trên các tuyến đường.

Một số trường hợp ngoại lệ sẽ được thực hiện đối với xe chở hàng, taxi, cư dân địa phương và người chăm sóc, nhưng họ sẽ phải đến và đi qua các điểm truy cập được chỉ định và tuân theo giới hạn tốc độ 20km/h.

Thị trưởng thành phố, Anne Hidalgo, đang dẫn đầu chiến dịch Paris Respire (Hơi thở Paris) để làm sạch không khí tại thủ đô của Pháp, nơi cấm xe đã được thực thi ở một số khu vực ô nhiễm nhất định.

Thị trưởng Hidalgo, một thành viên của Đảng Xã hội, từ lâu đã là một người ủng hộ các giải pháp không khí sạch và tin rằng cách tốt nhất để tăng chất lượng không khí chỉ đơn giản là giảm số lượng xe ô tô trên đường phố của Paris.

Vào tháng Ba, bà đã thông báo rằng bà sẽ đưa một nghiên cứu vào phương tiện giao thông công cộng miễn phí trên toàn thành phố và hiện đang đẩy mạnh để tạo ra làn đường xe đạp mới an toàn hơn.

“Để cải thiện giao thông công cộng, chúng ta không chỉ làm cho nó rộng rãi hơn, thường xuyên hơn và thoải mái hơn, chúng ta cũng phải suy nghĩ lại hệ thống giá vé”.

Sự thúc đẩy của Paris cho việc đi lại bằng xe hơi miễn phí đã dẫn đến giảm 6% lưu lượng khí thải trong nội thành cho đến năm 2018 so với cùng thời điểm năm 2017, cũng như giảm ô nhiễm không khí.

Tuy nhiên, xu hướng này lại kéo dài hơn nhiệm kỳ của Hidalgo. Việc sử dụng xe ở Paris đã giảm gần một nửa (45%) kể từ năm 1990.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Thành phố duy nhất ở Mỹ cấm ô tô từ năm 1898

Thành phố duy nhất ở Mỹ cấm ô tô từ năm 1898

Khi chiếc ô tô đầu tiên ra đời, có lẽ ít ai tưởng tượng được rằng đến một ngày nó lại trở nên phổ biến như vậy trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất