Pennsylvania chứng nhận Biden chiến thắng

Bang Pennsylvania chứng nhận chiến thắng nghiêng về Biden

09:00 25/11/2020

Khi Thống đốc Tom Wolf ký danh sách 20 đại cử tri sẽ dành lá phiếu cho ứng viên Dân chủ.

"Tôi muốn cảm ơn giới chức bầu cử, những người đã điều hành một cuộc bỏ phiếu tự do và công bằng giữa thời điểm vô cùng thử thách đối với bang của chúng ta và lịch sử đất nước. Dù bị tấn công liên tục, các nhân viên bầu cử vẫn hoạt động một cách đáng ngưỡng mộ và đáng tôn vinh", Thống đốc Wolf cho biết trong thông báo chứng nhận kết quả bầu cử trên Twitter hôm 24/11.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tại một cuộc vận động ở thành phố Pittsburgh, Pennsylvania, hôm 2/11. Ảnh: AFP.
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tại một cuộc vận động ở thành phố Pittsburgh, Pennsylvania, hôm 2/11. Ảnh: AFP.

Trước đó, bang Michigan và Georgia, những nơi Tổng thống Donald Trump cũng đấu tranh pháp lý với các cáo buộc về tình trạng gian lận và sự bất công trong quá trình bầu cử, đã chứng nhận chiến thắng dành cho Tổng thống đắc cử Biden. Năm 2016, Trump từng nhận được phiếu đại cử tri từ cả ba bang chiến trường này, nhưng năm nay tất cả đều đảo chiều.

Những tuần qua, chiến dịch của Trump và các đồng minh thuộc đảng Cộng hòa dồn nỗ lực lật ngược tình thế vào Pennsylvania, với khoảng 20 đơn kiện tại đây nhằm ngăn chặn chính quyền bang chứng nhận chiến thắng của Biden. Tuy nhiên, các thẩm phán liên tục bác bỏ loạt cáo buộc vì không có bất kỳ bằng chứng nào.

Trong thư gửi Biden hôm 23/11, Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công (GSA) Emily Murphy cho biết chính quyền Trump đã sẵn sàng khởi động quá trình chuyển giao quyền lực, bước đầu tiên cho thấy họ đã công nhận thất bại của Tổng thống. Tuy nhiên, Trump lưu ý việc này không liên quan đến cuộc chiến pháp lý của ông và tuyên bố "không bao giờ nhượng bộ".

Link nguồn: https://vnexpress.net/pennsylvania-chung-nhan-biden-chien-thang-4196613.html

Tags:
Chuyển giao quyền lực cho ông Biden: Kiện cáo gian lận bầu cử của ông Trump đi về đâu?

Chuyển giao quyền lực cho ông Biden: Kiện cáo gian lận bầu cử của ông Trump đi về đâu?

Sau khi khuyến cáo Cơ quan Dịch vụ Công Mỹ (GSA) “làm những gì cần làm”, ông Trump khẳng định vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện để lật tẩy cuộc bầu cử “gian lận nhất lịch sử Mỹ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất