Pennsylvania: Nhân viên chợ bắn chết 3 đồng nghiệp, rồi tự tử

Một nhân viên làm việc ở chợ mang hai khẩu súng đi làm, chặn tất cả cửa ra vào để không ai có thể trốn thoát, rồi bắn chết ba đồng nghiệp, trước khi tự tử, cảnh sát tiểu bang Pennsylvania cho biết.

20:50 09/06/2017

Cảnh sát điều tra vụ nổ súng trong chợ Weis Market. (Hình: Jake Danna Stevens/The Times-Tribune, Via AP)

Cảnh sát nói thêm là hiện chưa rõ tại sao anh Randy Stair, 24 tuổi, cư dân Dallas, bắn các bạn đồng nghiệp và tự tử tại chợ Weis Market vào lúc 1 giờ sáng Thứ Năm.

Ca làm việc của anh Stair bắt đầu khi chợ đóng cửa lúc 11 giờ tối.

Cảnh sát cho biết, sau khi vào chợ, nghi can trở ra xe, lấy cái túi trong đó có hai khẩu súng mang vào chợ, và bắt đầu bắn.

Tại một cuộc họp báo bên ngoài ngôi chợ tọa lạc tại Eaton Township, phía Tây Bắc thành phố Scranton, các cảnh sát viên nói rằng, anh Stair mất 90 phút dùng các tấm pallet và những thứ khác chặn các cửa ra vào, trước khi bắn 59 phát đạn, trước khi tự tử.

Ba nhân viên bị bắn chết là ông Terry Sterling, 63 tuổi, cư dân South Montrose; cô Victoria Brong, 26 tuổi, cư dân Factoryville; và ông Brian Hayes, 47 tuổi, cư dân Springville.

Một nhân viên khác chứng kiến sự việc, thoát được ra ngoài, và gọi 911.

Cảnh sát nhấn mạnh rằng ngôi chợ đóng cửa trong lúc vụ nổ súng xảy ra, và lúc đó, chỉ có nhân viên ở bên trong. Ngôi chợ này mở cửa mỗi ngày từ 6 giờ sáng đến 11 giờ tối.

“Chúng tôi rất buồn vì những gì xảy ra sáng nay,” ông Dennis Curtin, phát ngôn viên chợ, cho biết qua một thông báo. “An toàn của nhân viên, của khách hàng, và của cộng đồng xung quanh, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.”

Các nhà điều tra đang xem xét các hoạt động của nghi can Stair trên Internet, với hy vọng tìm ra nguyên nhân vụ nổ súng, cảnh sát cho biết.

Tags:
Mỹ: Nghịch súng, bé 2 tuổi bắn chết chị họ 7 tuổi

Mỹ: Nghịch súng, bé 2 tuổi bắn chết chị họ 7 tuổi

Đài ABC dẫn nguồn cảnh sát Nashville (bang Tennessee, Mỹ) cho hay một em bé mới 2 tuổi đã vô tình bắn chết người chị họ 7 tuổi của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất