Pha cà phê bên bờ kênh, hai du khách Đức bị đuổi khỏi Venice

Mới đây, khi hai du khách ba lô người Đức khi chuẩn bị lấy bếp ra pha cà phê sáng dưới chân cầu Rialto Bridge đã 400 năm tuổi ở thành phố Venice, Ý, bị một cư dân địa phương nhìn thấy và gọi báo cảnh sát.

03:30 23/07/2019

Bản tin của tờ Boston Globe nói rằng vụ này xảy ra hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Bảy, và hai du khách người Đức, đến từ Berlin, gồm một nam và một nữ, cả hai đều ngoài 30 tuổi, bị phạt số tiền tổng cộng khoảng 950 euro (chừng $1,000), rồi bị đuổi khỏi thành phố, theo luật đưa ra hồi Tháng Năm để giữ cho có “cư xử lịch sự” ở nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới  này.

Thành phố Venice, nơi thu hút rất nhiều du khách từ nhiều nơi trên thế giới đổ về, từ lâu nay cũng phải chịu đựng các tác phong không lấy gì làm đẹp mắt của một số du khách thiếu ý thức.

Từ năm 1987, chính quyền địa phương đã phải giới hạn số lượng xe buýt chở du khách vào thăm thành phố trong ngày. Tuy nhiên, với giá vé máy bay ngày càng rẻ, các đợt du khách kéo tới ngày nhiều, khiến Venice phải có biện pháp cứng rắn để đối phó.

Luật mới đưa ra gồm cả tiền phạt cho hành vi tiểu tiện nơi công cộng, mặc y phục quá hở hang, ăn uống nơi công cộng, ngoại trừ ở nhà hàng hay tiệm cà phê.

Các biện pháp này được đưa ra sau khi thủ đô Rome của Ý cũng phải đưa ra các luật lệ tương tự và tăng cường nhân viên cảnh sát để ngăn không cho khách du lịch lội vào các hồ nước danh tiếng của thành phố.

Vào lúc nóng bức nhất của mùa Hè tại Âu Châu hồi năm ngoái, có hai người lột hết quần áo tiến vào hồ tại Mộ Chiến Sĩ Vô Danh, khiến nhà chức trách phải mở cuộc săn lùng.

Việc các tàu chở khách du lịch vào sâu trong thành phố Venice cũng gây lo ngại ô nhiễm và an toàn. (Hình: Miguel Medina/AFP/Getty Images)

Bộ Trưởng Nội Vụ Ý, ông Matteo Salvini, gọi hai người này là “ngu xuẩn” và nói với họ rằng “Nước Ý không phải là phòng tắm của các người.”

Các nhà tranh đấu bảo vệ thành phố Venice cũng đòi cấm các tàu chở khách du lịch khổng lồ vào ngay giữa trung tâm thành phố vì gây ra ô nhiễm và dễ tạo tai nạn.

Ông Luigi Brugnaro, thị trưởng Venice nói rằng: “Thành phố Venice phải được tôn trọng và những kẻ thô lậu nếu nghĩ rằng họ muốn làm gì thì làm khi đến đây phải hiểu rằng họ sẽ bị phạt và đuổi đi.”

Ông Brugnaro nói thêm rằng: “Thành phố của chúng tôi luôn mở rộng cửa chào đón tất cả mọi người muốn đến thăm. Nhưng cùng lúc đó, chúng tôi sẽ cứng rắn với những người có hành vi bừa bãi.”

Tags:
Du khách TQ ở Venice ăn uống rửa chén giữa đường khiến người dân địa phương sửng sốt

Du khách TQ ở Venice ăn uống rửa chén giữa đường khiến người dân địa phương sửng sốt

Mới đây, truyền thông Venice có đưa tin về một nhóm du khách Trung Quốc tùy tiện ăn uống và còn dùng nước trong hồ để rửa chén đũa mặc cho người khác ngăn cản. Những hành động này của các du khách Trung Quốc khiến người bản xứ cảm thấy kinh ngạc, họ chụp lại hành vi thiếu văn minh này đăng tải lên mạng và đã thu hút cộng đồng mạng địa phương bình luận sôi nổi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất