Phá tổ rùa biển, người phụ nữ Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ bắt giữ

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt sau khi cô này dùng gậy đánh và dẫm đạp lên một tổ rùa biển ở thành phố Miami Beach, tiểu bang Florida, Mỹ.

22:30 17/06/2019

Theo lời của cảnh sát, cô Yaqun Lu, 41 tuổi, sống tại bang Michigan bị nhiều người trông thấy lấy một cây gậy gỗ đến nơi làm tổ của rùa biển “đánh và dậm chân khắp tổ rùa biển bằng đôi chân trần của mình”.

Tổ rùa biển này nằm tại một khu vực kín trên bãi biển thuộc thành phố Miami Beach, tiểu bang Florida, Hoa Kỳ và được nhà chức trách dựng cọc gỗ cách ly cùng biển báo hiệu “không làm phiền”. Người phụ nữ sau đó đã bị đưa tới một trung tâm giam giữ tại Miami Beach, với khoản bảo lãnh 5.000 USD.

“Thật may mắn là những quả trứng đã không bị hư hại”, Ernesto Rodriguez, phát ngôn viên cảnh sát Miami Beach cho biết.

Lu là một công dân Trung Quốc và lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston đã được thông báo về vụ bắt giữ. Hồ sơ trực tuyến cho thấy Lu chưa có luật sư chỉ định.

Mỹ
Khu vực làm tổ của rùa biển trên bờ biển thành phố Miami Beach. (Ảnh: Local 10.com)

Ủy ban bảo tồn cá và động vật hoang dã Florida cho biết rùa biển được bảo vệ theo Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng Liên bang năm 1973 cũng như theo Đạo luật bảo vệ rùa biển Florida. Hành vi tấn công rùa biển, trứng hoặc tổ của chúng bị coi là phạm pháp.

Cơ quan khí quyển và đại dương Hoa Kỳ cho biết những ai vi phạm có thể đối mặt với “hình phạt dân sự có thể vượt quá 50.000 USD và hình phạt hình sự có thể bao gồm tiền phạt lên tới 100.000 USD và phạt tù tới một năm”.

Vào năm 2015, cơ quan khí quyển và đại dương Hoa Kỳ cho biết một người đàn ông ở Florida đã nhận 30 ngày tù chỉ vì nhấc một con rùa biển lên khỏi mặt nước. Vào năm 2018, một người đàn ông đã bị phạt 1.500 USD vì đã chọc phá một con rùa và một con hải cẩu thầy tu Hawaii.

Lu là trường hợp tiếp theo nối dài danh sách những hành động tùy tiện, thiếu trách nhiệm của công dân Trung Quốc khi ra nước ngoài.

Băng Thanh

Tags:
NYT: Mỹ sẽ thực sự bị đe dọa nếu người Trung Quốc 'không còn đường nào để đi'

NYT: Mỹ sẽ thực sự bị đe dọa nếu người Trung Quốc "không còn đường nào để đi"

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã mở ra một chiến trường mới: Ngành du lịch trị giá 1,6 nghìn tỷ USD của Mỹ, NYT nhận định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất