Phái đoàn Ngoại giao Mỹ: ‘Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam’

Thông điệp của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do trận lũ kinh hoàng gây ra.

03:30 20/10/2020

Ngày 19-10, Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam đã phát đi Thông điệp của Phái đoàn về lũ lụt và sạt lở đất tại miền Trung.

Thông điệp gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước những mất mát to lớn xảy ra tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thuộc Quân khu 4 ở tỉnh Quảng Trị cũng như những quân nhân và cán bộ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế; và hàng chục người khác đã thiệt mạng khi lũ lụt và sạt lở đất tiếp tục tàn phá miền Trung Việt Nam.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại do trận lũ kinh hoàng này gây ra và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”- Thông điệp của Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam nêu rõ.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do mưa lũ kéo dài vừa qua.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Ngoại giao Trần Đức Hùng nhấn mạnh, với truyền thống tương thân tương ái, tinh thần nhường cơm sẻ áo, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Ngoại giao sẽ quyên góp ít nhất một ngày lương tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở các tỉnh miền Trung vừa qua.

Bộ Ngoại giao cũng sẽ phát động hoạt động quyên góp ủng hộ này tới các cán bộ, người lao động tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Link nguồn: https://plo.vn/thoi-su/phai-doan-ngoai-giao-my-chung-toi-san-sang-ho-tro-viet-nam-944938.html

Tags:
Chuyên gia: Việt Nam đang chịu tác động thời tiết tồi tệ nhất thế giới

Chuyên gia: Việt Nam đang chịu tác động thời tiết tồi tệ nhất thế giới

Các chuyên gia quốc tế cho rằng lũ lụt ở miền Trung Việt Nam là hậu quả của hình thái thời tiết phức tạp, có thể trở thành "bình thường mới" trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất