Phái đoàn Trung Quốc bị tấn công khi tới Mỹ đàm phán thương mại

Nhóm người tập trung trước khách sạn của phái đoàn Trung Quốc để phản đối việc Bắc Kinh cưỡng chế tái định cư, nhưng không có ai bị thương.

02:00 01/02/2019

Các nhân viên an ninh bảo vệ phái đoàn Trung Quốc khỏi người biểu tình hôm 30/1. Video: Twitter.

Phái đoàn thương mại Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu hôm 30/1 phải đối mặt với những người biểu tình khi chuẩn bị tới địa điểm đàm phán tại Washington, Mỹ, SCMP đưa tin. 

Nhóm người tới từ Thượng Hải xông vào phái đoàn khi họ rời khách sạn Willard nhằm phản đối việc Bắc Kinh cưỡng chế tái định cư, theo Bloomberg. Cảnh quay tại hiện trường cho thấy một phụ nữ bị nhân viên an ninh đẩy ngã, nhưng dường như không có ai bị thương.

Phái đoàn Trung Quốc sau đó tới điểm đàm phán tại tòa nhà Eisenhower Executive Office, cạnh Nhà Trắng, an toàn. Tuy nhiên, một người biểu tình đã vượt qua vòng vây của cảnh sát và cố tiếp cận xe của phái đoàn khi họ đi từ tòa nhà về khách sạn. NBC cho biết người này bị bắt sau khi gây thương tích cho một cảnh sát.

Chuyến thăm Mỹ của phái đoàn Trung Quốc kéo dài hai ngày, nhằm nỗ lực thu hẹp sự khác biệt quan điểm giữa Bắc Kinh và Washington trong cuộc chiến thương mại. Đại diện Thương mại Robert Lighthizer là người đứng đầu phái đoàn Mỹ.

Các vấn đề ưu tiên trao đổi giữa hai bên là bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Mỹ, chuyển giao công nghệ Mỹ thông qua các liên doanh và thiết lập những cơ chế nhằm xác minh sự tuân thủ các cam kết của Trung Quốc. 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết hai phái đoàn đã có "cuộc trao đổi tốt". Tuy nhiên, phái đoàn Trung Quốc không bình luận về quá trình đàm phán. Phó thủ tướng Lưu Hạc dự kiến có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm nay. 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
8 câu chuyện cho thấy tình hình ng.uy kị.ch của xã hội Trung Quốc

8 câu chuyện cho thấy tình hình ng.uy kị.ch của xã hội Trung Quốc

Gần đây trên mạng xã hội tiếng Trung lan truyền một bài viết chỉ ra 8 ví dụ điển hình để minh chứng cho việc người Trung Quốc ngày nay dường như không còn tin vào điều gì nữa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất