Phải làm gì khi một thành viên gia đình nhập cư bị giam giữ

Một gia đình nhập cư thường phải đối mặt với sự sợ hãi của một thành viên trong gia đình đang bị giam giữ bởi các nhân viên di trú và không biết những gì có thể xảy ra cho người thân của họ.

22:30 10/04/2018

Điều quan trọng là phải nhận ra được quá trình nhập cư để bạn sẽ được điều tra lại nếu điều này xảy ra với một thành viên trong gia đình. Vậy phải làm gì nếu người thân của bạn đang bị giam giữ.

Đừng hoảng sợ. Dưới đây là những việc cần làm

Điều đầu tiên bạn có thể làm trong trường hợp này là gọi điện thoại và tìm hiểu xem người thân của bạn có thể được trả tự do nếu được bảo lãnh (bằng một khoản trái phiếu nhập cư -tiền) hay không. Cần có sự thông qua của Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh và Cưỡng chế Hải quan (ICE) để đảm bảo việc thả ra một cá nhân đang bị giam giữ. Có thể là một trái phiếu nhập cư – một trái phiếu bảo đảm và là một hợp đồng ba bên giữa Bộ An ninh Nội địa (DHS), người bị giam giữ, và bên gửi khoản trái phiếu. Một người sẽ không đủ điều kiện cho một trái phiếu di dân nếu phạm án hình sự.

Bạn sẽ cần phải biết loại trái phiếu nào mà gia đình nhập cư bị giam giữ đủ điều kiện và số tiền thế chân được ấn định. Điều này thường được thực hiện bởi một đại diện của ICE hoặc thẩm phán nhập cư tùy theo tình huống xung quanh người thân của bạn. Một khi thành viên trong gia đình nhập cư bị tạm giữ, sẽ có trường hợp xóa bỏ tình trạng nhập cư đang có nên bạn cần chuẩn bị

Tổ chức ICE là gì?

Sau khi một cá nhân đã bị bắt bởi một cơ quan thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang hoặc địa phương, Cơ Quan Nhập Cư và Hải Quan có thẩm quyền ban hành Mẫu I-247, Di trú Nhập cảnh – Thông báo Hành động, hay còn được gọi là “ICE Hold.” ICE Hold thông báo cho cơ quan thi hành luật rằng ICE giữ quyền đưa người đó ra lệnh tạm giữ sau khi được thả.

Những lựa chọn của bạn khi đối mặt với tổ chức ICE?

Quan niệm sai lầm phổ biến đối với những gia đình nhập cư phải đối mặt với ICE là họ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đưa ra lời đề nghị khởi kiện ban đầu. Các quan chức thực thi pháp luật thường thông báo cho bị cáo rằng cho đến khi vụ án được giải quyết, họ sẽ phải ở trong tù. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể được bảo lãnh ra khỏi nhà tù và sau đó thực hiện các thủ tục để giải quyết vụ án. Trái phiếu Nhập cư Hoa Kỳ ở Fort Lauderdale thường thấy trong những tình huống này. Vì vậy, điều quan trọng là liên lạc với người bán trái phép của bạn ngay khi bạn được đưa vào ICE. Những người duy nhất không hội đủ điều kiện nhập cư trái phiếu ở Fort Lauderdale là người nước ngoài bắt buộc phải giam giữ. Đây thường là những người đã phạm tội liên quan đến tội ác đạo đức hoặc các tội phạm có liên quan đến ma túy.

Khoản chi phí di trú phải trả bao nhiêu?

Chi phí của trái phiếu nhập cư ở Fort Lauderdale có thể khác nhau. Chúng có thể dao động từ 2.000 USD đến 20.000 USD. Số tiền này là phụ thuộc vào mỗi tình huống riêng biệt, tuy nhiên có những lựa chọn khác khi một trái phiếu di dân được có giá quá cao cho mỗi gia đình nhập cư. Một thẩm phán nhập cư có thể giảm số tiền của một trái phiếu nếu người đó xác định rằng số tiền không đáp ứng các hành vi phạm tội. Ngoài ra, một số yếu tố khác mà một thẩm phán sẽ xem xét trong buổi điều trần bao gồm:

Người nước ngoài bị giam giữ có nguy hiểm cho cộng đồng hay không?

Người nước ngoài bị giam giữ có nguy cơ bó trốn hay không?

Người nước ngoài bị giam giữ có hội đủ điều kiện nhập cư hay không?

Người nước ngoài bị giam giữ có vợ / chồng hoặc con ở Hoa Kỳ không?

Một số hoặc tất cả các yếu tố này có thể đóng góp vào quyết định mà thẩm phán đưa ra. Tùy vào mỗi trường hợp, nhưng điều quan trọng nhất khi bạn phải đối mặt với các trường hợp này đó là phải thật bình tĩnh. Một số trường hợp phức tạp bạn có thể nhờ đến các văn phòng luật nhập cư để được hỗ trợ tốt nhất trong các tình huống pháp lí trên đất người.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Chính sách mới của Facebook: Các nhà quảng cáo thúc đẩy các vấn đề chính trị phải xác minh danh tính

Chính sách mới của Facebook: Các nhà quảng cáo thúc đẩy các vấn đề chính trị phải xác minh danh tính

Trước khi nhà sáng lập Mark Zuckerberg phải đối mặt với Quốc hội vào tuần tới, Facebook đã thông báo các thay đổi đối với các chính sách quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất